x close

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด แม่เจ้าชายนิทรา ถูกโจรห่มผ้าเหลืองหลอก ถอนเงินบริจาคเกลี้ยง


          แม่พลทหาร ถูกเบนซ์พุ่งชน จนกลายเป็นเจ้าชายนิทราสุดช้ำ ถูกแก๊งมิจฉาชีพปลอมเป็นพระ ทำทียื่นมือช่วยเหลือขอสมุดบัญชี จะเปิดใหม่ให้ญาติโยมช่วย สุดท้ายแอบถอนเงินบริจาคเกลี้ยงกว่า 4 แสนบาท

มิจฉาชีพ
         จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของ นางภัทรัช วรรณคำ หรือ ป้าไล อายุ 62 ปี ขอความช่วยเหลือให้ นายธิตินันท์ วรรณคำ อายุ 24 ปี หรือ น้องปาน ลูกชายที่เป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งโชคร้ายถูกรถชนกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ทำให้มีธารน้ำใจจากผู้ใจบุญหลั่งไหลมาช่วยน้องปาน จนได้เงินรักษาตัวประมาณ 4 แสนกว่าบาท เพื่อเป็นเงินในการใช้ดูแลอาการบาดเจ็บ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า นางภัทรัช แจ้งว่า ตนถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินบริจาคไปแทบหมดบัญชี หลังจากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 มีคนโทรศัพท์มาหา อ้างตัวเป็นพระสงฆ์ เพิ่งกลับจากการจำพรรษาที่ต่างประเทศ เห็นข่าวน้องปานแล้วรู้สึกสงสาร หลังจากนั้นก็ได้เดินทางโดยรถตู้มาที่บ้าน ก่อนจะทำพิธีสวดมนต์ให้ แล้วสอบถามถึงสารทุกข์สุกดิบ ก่อนจะขอดูสมุดบัญชีธนาคารที่ตนใช้รับบริจาคและบัตรประชาชน โดยอ้างว่าจะนำไปเปิดบัญชีให้ญาติโยมลูกศิษย์ได้ช่วยเหลือน้องปานอีกทาง

มิจฉาชีพ
         พร้อมกับสัญญาว่าจะสร้างห้องพักปลอดเชื้อให้ โดยให้ตนไปสั่งวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง และเรียกช่างมาทำห้อง ในตอนนั้นตนเห็นว่าเป็นพระสงฆ์น่าเคารพนับถือ จึงหลงเชื่อมอบสมุดบัญชีให้ไป และจากนั้นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม กลุ่มมิจฉาชีพได้นำสมุดบัญชีมาคืนให้แล้วก็จากไป ตนจึงตรวจสอบบัญชีดู และพบว่าเงินกว่า 4 แสนบาทในบัญชี ถูกถอนจนเกือบหมดเหลือแค่ 1.4 หมื่นบาท จากนั้นได้รีบเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่แจ่ม เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า       

         ทุกวันนี้ตนรู้สึกผิด และได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคนั้นได้ถูกถอนไปหมด ตอนนี้ทั้งค่ายา ค่าอาหารเสริม ค่ารถในการเดินทางไปหาหมอ รวมไปถึงค่าวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างห้องปลอดเชื้อที่ตามช่างมาก็ไม่ได้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ทุกวันนี้ลำบากมาก รายได้ก็มีแค่เงินผู้สูงอายุ กับเบี้ยคนพิการ พร้อมวอนไปยังผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือเพื่อต่อชีวิตลูกชายอีกครั้งหนึ่ง เพราะตนก็ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรต่อไป

         ด้าน พ.ต.ท. มานพ จิตต์จรูญพันธ์ รอง ผกก.สส. จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างหาหลักฐานการกระทำผิดของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เพื่อออกหมายจับนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นทราบว่าแก๊งเหล่านี้มีหมายจับของจังหวัดทางภาคอีสาน และเพิ่งถูกจับกุมตัวดำเนินคดี ตอนนี้กำลังประสานขอข้อมูลและรูปถ่ายมาให้ผู้เสียหายชี้ตัวว่าเป็นแก๊งเดียวกันหรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคราะห์ซ้ำกรรมซัด แม่เจ้าชายนิทรา ถูกโจรห่มผ้าเหลืองหลอก ถอนเงินบริจาคเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2562 เวลา 16:17:03 3,659 อ่าน
TOP