x close

ประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียน โกงอาหารกลางวันเด็ก ให้เด็กกินเจ อ้างเป็นวันพระ

          ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ย่านดินแดง ประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน ปมอาหารกลางวันไม่ถูกสุขลักษณะ ทำอาหารเจที่มีแต่ผัก อ้างว่าเป็นวันพระ อ้างมีการโกงงบประมาณ

ประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านดินแดง กรุงเทพฯ ได้มีผู้ปกครองจำนวนกว่า 30 คน ได้รวมตัวกันเดินทางมายื่นหนังสือกับผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อร้องเรียนถึงเรื่องอาหารกลางวัน และงบประมาณค่าใช้จ่ายในโรงเรียน

          โดยผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ปกติแล้ว เด็กจะได้ทานอาหาร ทั้งมื้อเช้าและมื้อกลางวันที่โรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนจะมีการแจกคูปองให้ซื้ออาหาร มื้อละ 30 บาท แต่ต่อมาทางโรงเรียนได้มีการยกเลิกอาหารเช้าของเด็ก ๆ รวมไปถึงยกเลิกการแจกคูปอง เหลือเพียงอาหารกลางวัน และจากการตรวจสอบอาหารพบว่าไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะบางวันทางโรงเรียนได้ทำอาหารเจที่มีแต่ผัก โดยอ้างว่าเป็นวันพระ จึงทำให้ผู้ปกครองต้องรวมตัวกันมาร้องเรียนในวันนี้

ประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ทั้งนี้ ยังมีครูชั้นผู้น้อยของโรงเรียน ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองได้ถูกบีบบังคับ เรื่องการเบิกจ่ายเงิน อีกทั้งยังถูกข่มขู่จากผู้อำนวยการโรงเรียน ให้เบิกจ่ายงบประมาณแบบผิดขั้นตอน วันนี้จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ พฤติการณ์ของผู้อำนวยการดังกล่าว

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประท้วงไล่ ผอ.โรงเรียน โกงอาหารกลางวันเด็ก ให้เด็กกินเจ อ้างเป็นวันพระ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2562 เวลา 11:36:43 10,214 อ่าน
TOP