x close

ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราว เซ็นทรัล วิลเลจ ชี้ ทอท. ไม่มีอำนาจ สั่งรื้อสิ่งกีดขวางออก


          ศาลปกครองสั่งคุ้มครองชั่วคราว โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต สุวรรณภูมิ และสั่ง ทอท. รื้อสิ่งกีดขวางทางเข้า-ออก ชี้ที่พิพาทอยู่ในเขตทางหลวง ทอท. ไม่มีอำนาจ

เซ็นทรัล วิลเลจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Central Village

          วันที่ 30 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งกำหนดมาตรการหรือวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษา ในคดีที่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้อง บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จากกรณี ทอท. ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้า-ออกโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต ทำให้บริษัทเกิดความเสียหาย

          โดยศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ ทอท. รื้อถอนสิ่งกีดขวางออกไปจากเขตทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 บริเวณทางเข้า-ออกหน้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ และยุติการดำเนินการใด ๆ อันเป็นการขัดขวาง รบกวน หรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการใช้ประโยชน์ในโครงการดังกล่าว เนื่องจากข้ออ้างของ ทอท. ที่ว่าโครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 และก่อให้เกิดความเสียหายเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น

เซ็นทรัล วิลเลจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Central Village

          อีกทั้งบริเวณที่พิพาทดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงแผ่นดิน ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง ทอท. เป็นเพียงหน่วยงานที่ได้รับสิทธิประโยชน์ในที่ราชพัสดุเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจอื่นใด ดังนั้น การที่ศาลมีคำสั่งคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษา ตามคำขอของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จึงไม่เป็นการเสียหายต่อการบริหารงานของ ทอท.

เซ็นทรัล วิลเลจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Central Village




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราว เซ็นทรัล วิลเลจ ชี้ ทอท. ไม่มีอำนาจ สั่งรื้อสิ่งกีดขวางออก อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 14:09:28 17,993 อ่าน
TOP