x close

โมเมนต์ภูเขาไฟระเบิด นทท. เจอเถ้าถ่าน-ควัน ตามมาติด ๆ แล่นเรือหนีสุดชีวิต

        โมเมนต์สะพรึง ภูเขาไฟสตรอมโบลีระเบิด ในอิตาลี นักท่องเที่ยวแล่นเรืออยู่ดี ๆ เจอเถ้าถ่านไล่ตามหลัง ระทึกยิ่งกว่าในหนัง ด้านหน่วยงานท้องถิ่น เร่งดูสถานการณ์

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก Instagram elenaschiera21

        วันที่ 30 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เดอะโลคอลอิตาลี รายงานว่า ภูเขาไฟสตรอมโบลีปะทุขึ้นมาอีกครั้ง สร้างความแตกตื่นตกใจแก่คนในพื้นที่ไม่น้อย โดยภาพถ่าย รวมทั้งคลิปวิดีโอหลายคลิปที่แชร์บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นกลุ่มควันสีดำทะมึนลอยขึ้นจากภูเขาไฟ จนบดบังท้องฟ้าในบริเวณใกล้เคียง ขณะนี้หน่วยงานท้องถิ่นได้เร่งเข้าตรวจดูสถานการณ์แล้ว

        ภูเขาไฟสตรอมโบลี (Stromboli Volcano) ตั้งอยู่บนเกาะขนาดเล็ก ส่วนหนึ่งของหมู่เกาะแอโรเลียน ทางตอนเหนือของเกาะซิซิลี ทางตอนใต้ของอิตาลี ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน 2562 ภูเขาไฟลูกนี้ได้เกิดการปะทุครั้งใหญ่ ซึ่งได้คร่าชีวิตนักปีนเขา และทำให้นักท่องเที่ยวแตกตื่นหลบหนีเอาตัวรอด

        สำหรับการปะทุครั้งนี้ พบว่าบริเวณเกาะซาลินา ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง สามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากการระเบิดของภูเขาไฟ และผู้คนต่างหวาดกลัวกับกลุ่มควันสีดำที่พวยพุ่งขึ้นไปบนฟ้า

ภูเขาไฟระเบิด

        เอเลนา คิเอรา นักศึกษาสาวจากเมืองปาแลร์โม ที่เดินทางไปท่องเที่ยวบริเวณเกาะซิซิลี สามารถบันทึกโมเมนต์สุดสะพรึงนี้เอาไว้ได้ จากคลิปวิดีโอบนอินสตาแกรมของเธอนั้น เผยให้เห็นว่าเธอกับเพื่อน ๆ กำลังล่องเรือกันอยู่ในทะเล ซึ่งกลุ่มควันและเถ้าถ่านภูเขาไฟจำนวนมากได้ไล่ตามหลังมาติด ๆ ซึ่งยิ่งหนีออกห่าง ก็ดูเหมือนว่าควันน่ากลัวนี้ยิ่งดูใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

        ข้อมูลจากยูโรนิวส์ ระบุว่า ฟรองซัวส์ อาวริญ นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวฝรั่งเศส ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้พบเห็นปรากฏการณ์น่ากลัวนี้ เขาเล่าว่า ตนเองและคนอื่น ๆ ต่างมองเห็นภูเขาไฟสตรอมโบลีระเบิดอย่างชัดเจน

        มันเป็นการปะทุครั้งใหญ่ และทุกคนได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ซึ่งในอึดใจต่อมา กลุ่มเถ้าถ่านภูเขาไฟก็พุ่งตามขึ้นมาทันที และยังสามารถมองเห็นลาวาไหลออกมาด้วย นับเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างที่สุด

        ทางด้าน นายเมลโล มูซูเมชี ประธานแคว้นซิซิลี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว และยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บเช่นกัน

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก Instagram ferriirene

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก Instagram ferriirene

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก Instagram elenaschiera21

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก Instagram elenaschiera21

ภูเขาไฟระเบิด
ภาพจาก Instagram elenaschiera21

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมเมนต์ภูเขาไฟระเบิด นทท. เจอเถ้าถ่าน-ควัน ตามมาติด ๆ แล่นเรือหนีสุดชีวิต อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 10:43:54 23,120 อ่าน
TOP