x close

เน็ตไอดอลโลก 2 ใบ ฉากหน้าหรูหรา ฉากหลังค้ายา จุดจบนอนคุก

       เปิดชีวิตเน็ตไอดอล วัย 22 ปี ชีวิตอู้ฟู่หรูหรา อวดความรวยลงโซเชียล พร้อมสอนข้อคิดคน ชีวิตสุดแฮปปี้ ฉากหลังค้ายาเสพติด สุดท้ายไปไม่รอด จบที่คุก

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

        เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เคทีแอลเอ รายงานข้อมูลจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ศาลออเรนจ์เคาน์ตีได้ไต่สวนคดียาเสพติดของ นายไวแอตต์ ปาเซก ชายหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 22 ปี เน็ตไอดอลไลฟ์สไตล์หรูหราบนโซเชียลมีเดีย ผู้ใช้ชื่อในวงการยาเสพติดว่า Oxygod โดยชายหนุ่มคนนี้คงไม่สามารถออกไปอวดความรวยบนสังคมออนไลน์ได้อีกนาน เพราะโทษที่เขาได้รับนั้นไม่น้อยเลย

        ไวแอตต์ มีชื่อเรียกบนสังคมออนไลน์ว่า Yun10X บนอินสตาแกรมของเขาเต็มไปด้วยภาพถ่ายที่เผยถึงไลฟ์สไตล์ร่ำรวย เขามักจะโพสต์แชร์ภาพเงินสดปึกใหญ่เป็นกอง ๆ ที่เขาเอามาโปรยเล่นแก้เซ็ง รวมไปถึงภาพปาร์ตี้ชิล ๆ กับเหล่าสาวสวยเซ็กซี่ที่ยินดีมาช่วยนับเงินให้เขา

        นอกจากนี้ยังมีภาพรถหรูหราอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เบนท์ลีย์ (Bentley) เฟอร์รารี (Ferrari) ไปจนถึง แลมโบกินี่ (Lamborghini) และ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) นอกจากนี้แล้ว เขายังพักอาศัยอยู่ในเพนต์เฮาส์สุดหรูในย่านซานตาแอนนา

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

        ชีวิตของไวแอตต์นั้นช่างดูเท่และน่าอิจฉา เขาเคยโพสต์ข้อคิดไว้ว่า ความสำเร็จในชีวิตของเขานั้นเริ่มต้นจากความฝัน ฝันที่มันกลายเป็นจริงได้เพราะความเชื่อมั่นในตัวเอง แล้วลงมือทำ ซึ่งเขาเองก็ไม่เคยบอกว่าทำมาหากินอะไร ถึงได้กลายเป็นเศรษฐีอายุน้อยร้อยล้าน ร่ำรวยมหาศาลได้ทั้งที่อายุแค่เพียง 22 ปี เท่านั้น

        อย่างไรก็ตาม เขาเองก็เคยบอกเช่นกันว่าเคยติดคุกมาแล้ว แต่พอออกมาได้ก็ชีวิตดีกว่าเดิมอย่างไรก็ตาม อาจจะเรียกได้ว่าไวแอตต์นั้นมีโลกสองใบ ใบหนึ่งคือโลกที่คนทั่วไปพบเห็น และอีกใบคือด้านมืด ซึ่งเป็นที่มาของความร่ำรวยที่เขามี

        ไวแอตต์ ค้ายาเสพติดที่มีรูปร่างหน้าตาภายนอกเหมือนกับยาออกซิโคโดน (Oxycodone) แต่ด้านในคือยาเสพติดที่มีส่วนผสมจากตัวยาหลายอย่าง อาทิ เฟนตานิล (Fentanyl) ฝิ่น และอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงตั้งฉายาให้ตัวเองว่า Oxygod โดยยาเสพติดเหล่านี้เป็นยาที่เขาผลิตเอง และมีพรรคพวกอีก 2 คน เป็นผู้ช่วย สถานที่ผลิตคืออพาร์ตเมนต์ในเมืองนิวพอร์ตบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ซื้อไว้เพื่อใช้เป็นโรงงานผลิตยาเสพติดโดยเฉพาะ

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

        ตัวยาเฟนตานิถูกส่งมาจากคู่ค้าชาวจีนที่รู้จัก ส่วนสารตั้งต้นและอุปกรณ์อื่น ๆ ก็ได้มาจากโรงงานยาเถื่อน หลังผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไวแอตต์ก็จะปล่อยยาขายตามดาร์กเว็บ เขาติดต่อและมองหาลูกค้าภายใต้ชื่อ Oxygod เมื่อตกลงทำการค้ากันแล้ว เขาก็จะจัดส่งยาไปให้ หรือไม่ก็นัดเจอกันแบบตัวต่อตัว

        แต่ในท้ายที่สุด ชีวิตในฐานะพ่อค้ายาเสพติดก็ไม่ได้ยั่งยืน โดยหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ หรือ ดีอี (U.S. Drug Enforcement Administration) ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคอสตาเมซา และเจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพากร พุ่งเป้าสืบสวนหาที่มาของยาเสพติดดังกล่าว ไปจนถึงเส้นทางการเงิน จนกระทั่งพบเบาะแสที่เชื่อมโยงไปถึงไวแอตต์

        และหลังจากสืบสวนสอบสวนอย่างเข้มข้นมานานกว่า 6 เดือน เจ้าหน้าที่ก็บุกเข้าจับกุมไวแอตต์ได้ในที่สุด ส่วนพรรคพวกอีก 2 คน ถูกจับกุมได้ในเวลาไล่เลี่ยกัน

        ไวแอตต์ เจอข้อหาหนักในคดีอาญาหลายข้อหาด้วยกัน ในจำนวนนี้มีทั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย ฟอกเงิน ผลิตและจำหน่ายยาเสพติด และอื่น ๆ

        ไวแอตต์ ยอมรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหา โดยอัยการเปิดเผยว่า ในการเจรจาข้อตกลงรับสารภาพนั้น ไวแอตต์ยินดีให้ทางการยึดทรัพย์ ซึ่งประกอบด้วย ทองคำแท่ง เครื่องประดับจำนวนมาก ทั้งเครื่องทองและเครื่องเพชร รวมไปถึงสกุลเงินบิตคอยน์มูลค่าหลายแสนดอลลาร์สหรัฐ และเงินสดอีก 21,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 642,000 บาท

        ทั้งนี้ ไวแอตต์ ถูกพิพากษาจำคุก 17 ปี 6 เดือน และขณะนี้ก็กำลังชดใช้โทษอยู่ในเรือนจำ

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

เน็ตไอดอล
ภาพจาก Instagram yung10x

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เน็ตไอดอลโลก 2 ใบ ฉากหน้าหรูหรา ฉากหลังค้ายา จุดจบนอนคุก โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2562 เวลา 20:02:17 48,712 อ่าน
TOP