x close

ราชกิจจาประกาศห้ามนักเรียน - นักศึกษา มีพฤติกรรมชู้สาว แต่งตัวโป๊

        ราชกิจจาประกาศห้ามนักเรียน - นักศึกษา ก่อเหตุทะเลาะวิวาท, มีพฤติกรรมชู้สาว และแต่งตัวโป๊ โดยเป็นการปรับปรุงจากกฎกระทรวงเดิมเมื่อปี 2546

        เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ราชกิจจานุเบกษา มีการประกาศกฎกระทรวง กำหนดความประพฤติของนักเรียนและนักศึกษา (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีรายละเอียดดังนี้

        อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 6 วรรคหนึ่ง และมาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้

        ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (6) และ (7) ของข้อ 1 แห่งกฎกระทรวงกำหนดความประพฤติของนักเรียนและนักศึกษา พ.ศ. 2548 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

        "(6) ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เตรียมการหรือกระทำการใด ๆ อันน่าจะก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือรวมกลุ่มหรือมั่วสุมเพื่อกระทำการดังกล่าว

        (7) แสดงพฤติกรรมทางชู้สาวอันไม่เหมาะสม กระทำการลามกอนาจาร แต่งกายล่อแหลม หรือไม่เรียบร้อยในโรงเรียนหรือสถานศึกษา หรือแต่งเครื่องแบบนักเรียนหรือนักศึกษาไม่เรียบร้อย"

        ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (9) ของข้อ 1 แห่งกฎกระทรวงกำหนดความประพฤติของนักเรียนและนักศึกษา พ.ศ. 2548 และให้ใช้ข้อความต่อไปนี้แทน

        "(9) เที่ยวเตร่นอกสถานที่พัก รวมกลุ่ม หรือมั่วสุมอันเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนเองและผู้อื่น"

ราชกิจจานุเบกษา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชกิจจาประกาศห้ามนักเรียน - นักศึกษา มีพฤติกรรมชู้สาว แต่งตัวโป๊ โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2562 เวลา 21:08:22 60,219 อ่าน
TOP