x close

แม่ครัว รร. ครูอ้อม แฉเบื้องหลังลึกลับ มีคนอยากแทนที่ - แม่ค้าชี้ ซื้อเนื้อหมูแต่ไม่มีหมูให้เด็กกิน

            แม่ครัว โรงเรียน ครูอ้อม ใจหายทำงานวันสุดท้าย เชื่อเกิดเรื่องเพราะมีคนอยากมาแทนที่ ด้านแม่ค้ายันซื้อเนื้อประจำ สุดงงหลังมีภาพเด็กกินเส้นเปล่า ๆ

ข้าวกลางวันโรงเรียนวัดวงเดือน

            จากกรณีที่ นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือ ครูอ้อม ออกมาแฉโรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท เรื่องอาหารกลางวันไร้คุณภาพ จนถูกสั่งย้าย ซึ่งยังไม่ทันข้ามวัน ก็เกิดคำสั่งใหม่ให้ครูอ้อมกลับไปประจำที่โรงเรียนเหมือนเดิม แต่มีคำสั่งย้าย ผอ. แทน ขณะที่แม่ครัวได้ลาออก และยืนยันว่าไม่ได้ปาถุงเลือดใส่หน้าห้องครูอ้อมนั้น

            อ่านข่าว : แม่ครัว ท้า ครูอ้อม สาบาน ปมแฉผัดมาม่าไร้เนื้อสัตว์ ลั่นถ้าทำจริงขอให้มีอันเป็นไป

ข้าวกลางวันโรงเรียนวัดวงเดือน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 สิงหาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางพันทิพา เอี่ยมละเอียด หรือ แต๋ว แม่ครัวโรงเรียน ซึ่งมาทำงานเป็นวันสุดท้าย โดยวันนี้ทำอาหารในเมนู ข้าวหมูแดง ขนมปังปิ้งเนย-นม ยืนยันว่า ตนไม่เคยทุจริต หรือโกงเงินเด็ก พร้อมยกมือไหว้หลวงพ่อเศียร ให้ช่วยทำให้ทุกอย่างกระจ่างและขอสาบานเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

ข้าวกลางวันโรงเรียนวัดวงเดือน

            นางพันทิพา เปิดเผยว่า รู้สึกใจหายที่ทำงานที่นี่วันสุดท้าย ยอมรับว่ายังคาใจ อยู่มาตั้งนานไม่เคยมีปัญหา แต่กลับมาเกิดเรื่องราวช่วงใกล้หมดสัญญาจ้าง ตนได้ยินมาว่ามีคนอยากมาแทนที่ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีคนเข้าไปเสนอคณะกรรมการว่าจะให้ทางโรงเรียนซื้อของจากร้านที่เป็นเครือญาติกับครู แต่ทางคณะกรรมการบอกว่าซื้อไม่ได้ ผิดระเบียบ ต้องให้แม่ครัวซื้อเอง เพราะเป็นสัญญาแบบจ้างเหมา จนมามีเรื่องนี้เกิดขึ้น

ข้าวกลางวันโรงเรียนวัดวงเดือน

             จากการสอบถาม นายเอก อายุ 47 ปี พ่อค้าในตลาดสามง่าม เปิดเผยว่า นางพันทิพาจะมาซื้อของที่ร้าน และโทร. มาสั่งซื้อวัตถุดิบที่ร้านอยู่ประจำ ซึ่งในวันที่มีข่าวออกไปว่ามีการทำผัดมาม่าแล้วไม่มีไข่ ไม่มีหมู ตนก็ไม่ทราบสาเหตุ แต่ยืนยันว่าในวันดังกล่าว นางพันทิพาได้มาสั่งเส้นใหญ่ที่ร้านของตนจริง แต่เป็นวันสารทจีน เส้นใหญ่จึงหมดก่อน เหลือเส้นหมี่และเส้นเล็ก นางพันทิพาจึงซื้อเส้นมาม่า ซื้อไข่ 2 แผง เนื้อหมูที่ร้านตรงข้าม แต่ละครั้งก็จะซื้อประมาณ 300-400 บาท เป็นประจำ

ข้าวกลางวันโรงเรียนวัดวงเดือน
             ส่วนตัวรู้สึกว่ากรณีที่เป็นประเด็นว่านางพันทิพามีการยักยอกเงินในส่วนวัตถุดิบ น่าจะไม่เป็นความจริง เนื่องจากตั้งแต่นางพันทิพาทำอาชีพเป็นแม่ครัวที่โรงเรียนมา มีการบ่นให้ตนฟังอยู่เรื่อย ๆ ว่าต้องใช้เงินตัวเองออกเพิ่มบ้าง เนื่องจากงบไม่พอ

ข้าวกลางวันโรงเรียนวัดวงเดือน

             ด้าน นางอรสา แก้วอิง หรือ อู๊ด อายุ 50 ปี แม่ค้าในตลาดสามง่าม เล่าว่า ทุกวันนางพันทิพาจะมาสั่งซื้อหมูที่ร้านของตนเป็นประจำ 600-700 บาท เพื่อนำไปทำอาหารให้เด็กในโรงเรียนวันต่อวัน ซึ่งในวันที่มีประเด็นเรื่องผัดมาม่า นางพันทิพามาซื้อหมูที่ร้านของตนจริง แต่ในภาพที่ออกข่าวไปไม่มีหมู ไม่มีผัก ตนก็ไม่ทราบสาเหตุ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ครัว รร. ครูอ้อม แฉเบื้องหลังลึกลับ มีคนอยากแทนที่ - แม่ค้าชี้ ซื้อเนื้อหมูแต่ไม่มีหมูให้เด็กกิน อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2562 เวลา 22:24:31 40,345 อ่าน
TOP