x close

เซ็นทรัล วิลเลจ เปิดแล้ว ! คาดดึงดูดนักช้อปต่างชาติ ทำเงินหมุนเวียนในประเทศ

          เซ็นทรัล วิลเลจ เปิดให้บริการแล้ว คาดวันแรกมีลูกค้ากว่า 20,000 คน เชื่อมั่นในอนาคตจะดึงดูดนักท่องเที่ยว ช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศ

Central Village Luxury Outlet

          วันที่ 31 สิงหาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เปิดให้บริการ Central Village Luxury Outlet แห่งแรกของประเทศไทย เป็นวันแรก บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ซึ่งออกแบบโครงการในสไตล์ไทยโมเดิร์น แบ่งเป็นโซนจำลอง 4 หมู่บ้าน แสดงวิถีชีวิตความเป็นไทยได้อย่างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

          โดยมีสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 150 ร้านค้า อาทิ สินค้าแฟชั่น, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เครื่องใช้ในครัวเรือน, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมถึงร้านอาหารชื่อดังมากมาย ซึ่งเซ็นทรัล วิลเลจ มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนกรุงในย่านสุขุมวิทตอนปลาย บางนา-ลาดกระบัง ไปจนถึงสมุทรปราการ

Central Village Luxury Outlet

          ทั้งนี้ ยังมีรถบริการรับ-ส่งจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบริเวณป้ายรถประจำทางสถานี BTS อุดมสุข และเซ็นทรัล บางนา อีกด้วย รวมถึงมีที่จอดรถให้บริการกว่า 1,500 คัน โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

          ทางด้าน น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการเปิดบริการวันแรก ทางเซ็นทรัลมีความพร้อมเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกทางด้านสาธารณูปโภค โดยมีร้านค้าที่พร้อมเปิดบริการแล้วกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการในวันแรกประมาณ 20,000 คน และจำนวนปกติประมาณ 17,000 คนต่อวัน

Central Village Luxury Outlet

          นอกจากนี้ น.ส.วัลยา กล่าวอีกว่า เมื่อประเทศไทยมี Luxury Outlet เกิดขึ้น ก็จะทำให้มีความสามารถในการแข่งขันกับประเทศชั้นนำทั่วโลก และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) และจีน บินมาท่องเที่ยวที่ไทยบ่อยขึ้น

          ส่วนคนไทยก็ไม่ต้องรอไปซื้อสินค้าจากต่างประเทศ เนื่องจากที่นี่มีสินค้าราคาเทียบเท่ากับเมืองนอก โดยคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศกว่า 20,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1 ใน 4 ของ 25 เปอร์เซ็นต์ จากยอดซื้อสินค้าของคนไทย ที่สูญเสียเม็ดเงินไปต่างประเทศกว่า 800 ล้านบาทต่อปี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็นทรัล วิลเลจ เปิดแล้ว ! คาดดึงดูดนักช้อปต่างชาติ ทำเงินหมุนเวียนในประเทศ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2562 เวลา 23:17:12 19,337 อ่าน
TOP