x close

ประกาศเตือน พายุโพดุล ถล่มหนัก 27 จังหวัด เหนือจรดใต้ฝนตก ระวังน้ำป่า - น้ำท่วม

           กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ โพดุล ฉบับที่ 17 ฝนถล่มหนัก 27 จังหวัดเหนือจรดใต้ ระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน

พายุโพดุล

           วันที่ 31 สิงหาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ "พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำ) โพดุล (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2562)" ฉบับที่ 17 ใจความว่า จากที่ พายุโพดุล ปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ทำให้ภาคเหนือ และภาคกลาง จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลไว้ด้วย

           บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก มีดังนี้
      
           ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน  , เชียงใหม่ , เชียงราย , ลำพูน , ลำปาง , ตาก , สุโขทัย , อุตรดิตถ์ , พิษณุโลก , กำแพงเพชร , พิจิตร และเพชรบูรณ์

           ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี , กาญจนบุรี , อุทัยธานี , สุพรรณบุรี , และนครสวรรค์

           ภาคตะวันออก : จังหวัดชลบุรี , ระยอง , จันทบุรี และตราด

           ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี , ประจวบคีรีขันธ์ , ชุมพร , ระนอง , พังงา และภูเก็ต
พายุโพดุล

           อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนงดออกจากฝั่ง

           จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศเตือน พายุโพดุล ถล่มหนัก 27 จังหวัด เหนือจรดใต้ฝนตก ระวังน้ำป่า - น้ำท่วม โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 16:25:02 14,942 อ่าน
TOP