x close

โป๊ะแล้ว ครูที่ลาออก มีพิรุธ โกงอาหารกลางวันเด็ก รร. ครูอ้อม ด้าน ผอ. ไม่เกี่ยว

         คณะกรรมการเผยผลสอบ ผอ.โรงเรียนวัดวงเดือน ไม่พบพฤติกรรมทุจริตอาหารกลางวันเด็ก ชี้ครูที่ลาออกไปมีส่วนเกี่ยวข้อง


โกงอาหารกลางวันเด็ก

         จากกรณีเรื่องอาหารกลางวันไร้คุณภาพ โรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท ที่นางสาวอ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือ ครูอ้อม เป็นผู้ออกมาแฉ จนถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท แต่ภายหลังจากเป็นกระแสในสังคมออนไลน์ ก็มีคำสั่งใหม่ให้ครูอ้อมกลับไปประจำที่โรงเรียนดังเดิม และสลับกัน เป็นสั่งย้ายทางผู้อำนวยการโรงเรียนแทน

         ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว วันที่ 31 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์ไทยพีบีเอส รายงานว่า ทางชุดตรวจสอบข้อเท็จจริง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการสอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของ นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวงเดือน เบื้องต้นไม่พบว่านายสุเทพมีพฤติกรรมเข้าข่ายทุจริตจัดซื้อวัตถุดิบทำอาหาร

         ส่วนทางด้านแม่ครัว ซึ่งได้ลาออกภายหลังจากเกิดเหตุ ทางคณะกรรมการชุดตรวจสอบเผยว่า มีหลักฐานยืนยันว่าจัดซื้อของ และใช้เงินคุ้มค่าตามจำนวน 2,080 บาท แต่ยังไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้

โกงอาหารกลางวันเด็ก

         ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการพบว่า มีปัญหาตรงส่วนการเซ็นเอกสารของคณะกรรมการชุดดูแลอาหารกลางวัน ซึ่งมีครูฝ่ายธุรการเป็นกรรมการ โดยการเซ็นรับทราบเรื่องการจัดซื้อวัตถุดิบและทำเมนูอาหาร มีการละเลยการเซ็นในบางวัน

         ภายหลังจากเกิดเรื่อง มีครู 3 คนทำเรื่องขอย้ายออกไปอยู่ที่โรงเรียนอื่น และครูอีก 1 คน ทำเรื่องขอลาออกจากราชการ ซึ่งในจำนวนนี้มีครูที่ทำหน้าที่เป็นกรรมการตรวจสอบคุณภาพอาหารของเด็กนักเรียน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ 

โกงอาหารกลางวันเด็ก

โกงอาหารกลางวันเด็ก

โกงอาหารกลางวันเด็ก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โป๊ะแล้ว ครูที่ลาออก มีพิรุธ โกงอาหารกลางวันเด็ก รร. ครูอ้อม ด้าน ผอ. ไม่เกี่ยว อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 16:18:10 313,011 อ่าน
TOP