x close

ลูก ๆ ช็อก ฝากศพแม่ที่มูลนิธิ 5 ปี สุดท้ายเมื่อถึงกำหนด หายสาบสูญเฉย

       ลูก ๆ ช็อก ฝากศพแม่วัย 88 ปี ที่มูลนิธิ 5 ปี สุดท้ายเมื่อถึงกำหนด หายสาบสูญไร้ร่องรอย ไม่มีใครตอบอะไรได้ว่า ศพหายไปไหน

       จากกรณีที่ลูก ๆ ได้นำศพแม่วัย 88 ปี ใส่โลงจำปาสีดำมาฝากไว้ในโกดังเก็บศพมูลนิธิตระกูลหนึ่ง เป็นระยะเวลา 5 ปี เนื่องจากไม่มีฤกษ์ฝัง ทว่า เมื่อถึงเวลา โลงศพกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย

       ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายศวีระ พฤษาอุดมชัย ลูกชายวัย 57 ปี กล่าวว่า ตอนนั้นไม่มีฤกษ์ฝังศพ ตามความเชื่อของคนจีนเชื่อว่า ถ้าหากฝังไปก็จะไม่ดีต่อลูกหลาน ดังนั้นจึงขอฝากไว้ที่มูลนิธิ 5 ปี จ่ายค่าเช่าพื้นที่ 3 พันบาท และค่าบำรุงดูแลรักษาหลุมฝังศพปีละ 3 พันบาท กระทั่งวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนมายังโกดังเก็บโลงศพ แจ้งต่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิว่าจะขอนำศพมาทำพิธีฝัง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีศพแล้ว พอจะขอเปิดดูก็ได้รับการปฏิเสธ

       วันต่อมาพวกตนได้ไปที่โกดังอีกครั้ง พบว่าศพหายไปจริง ๆ จึงสอบถามคนถือกุญแจ ทางนั้นก็พูดจาบ่ายเบี่ยง บอกไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาศพไป ตนจึงเข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

       หลังจากนั้นได้คุยกับประธานและกรรมการของมูลนิธิ ซึ่งทางนั้นจะแจ้งความให้ ส่วนศพที่หายไปน่าจะหายไปหลายปีแล้ว เป็นกรรมการชุดเก่า ดังนั้น จึงขอเวลา 2 สัปดาห์แล้วจะนัดหมายมาพูดคุยกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูก ๆ ช็อก ฝากศพแม่ที่มูลนิธิ 5 ปี สุดท้ายเมื่อถึงกำหนด หายสาบสูญเฉย อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 15:38:25 10,670 อ่าน
TOP