x close

แมงมุม กิติพัฒน์ รับ แม่กู้ 1.4 ล้านไม่จ่าย จนคนค้ำโดนยึดบ้าน ตอนนี้แม่ไร้บ้านแล้ว


          แมงมุม กิติพัฒน์ ยอมรับ แม่กู้เงิน 1.4 ล้าน และไม่ได้จ่ายจริง วอนทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย อย่าใช้โซเชียลกดดัน ด้านเหยื่อเผย ค้ำประกันให้เขา จนโดนยึดบ้านเอง

แมงมุม กิติพัฒน์
           จากกรณีที่มีการเปิดโปงว่า แม่ของดาราหนุ่มคนหนึ่ง ได้ไปกู้ซื้อบ้านจำนวน 1.4 ล้านบาท และมีผู้ค้ำประกัน แต่กลายเป็นว่า แม่ของดาราคนนี้ไม่จ่ายเงิน จนคนค้ำประกันเดือดร้อน และถูกธนาคารตามทวงเงิน โดยหนึ่งในนั้นคือผู้อำนวยการคนหนึ่งใน อ.อมก๋อย ที่ปัจจุบันเกษียณอายุและเป็นอัมพฤกษ์

อ่านเพิ่มเติม ผอ.รร.อมก๋อย แก่แล้วแต่หนี้ไม่หมด หลังไปค้ำประกันให้แม่ดารา สั่งชำระครึ่งล้าน !


แมงมุม กิติพัฒน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ๊เผือก

           ล่าสุด (31 สิงหาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ นายวินัย สังขวรรณะ อายุ 62 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนผาปูน ที่เป็น 1 ใน 8 ผู้ค้ำประกันของแม่ดาราคนนี้ เผยว่า เมื่อช่วงปี 2545 แม่ดาราคนนี้ ได้ให้ครูทั้งหมด 8 คน ช่วยเซ็นค้ำประกันเพื่อกู้เงินในโครงการพัฒนาชีวิตครู จำนวน 1.4 ล้านบาท ตอนนั้นทุกคนยอมเซ็นเพราะสงสาร จากนั้น แม่ดารา ก็ได้ย้ายไปทำงานที่โรงเรียนในอีกจังหวัดหนึ่ง

           ต่อมา ทางธนาคารได้ส่งจดหมายมาบอกว่า แม่ดาราท่านนี้ ไม่ยอมส่งเงินกู้คืนให้ธนาคาร จากนั้นแม่ดาราก็ออกจากราชการ และรับเงินบำเหน็จไป แต่ไม่ยอมเอาเงินไปจ่ายคืนธนาคาร แม่ดาราคนนี้เหมือนหนีและตามหาตัวไม่เจอ ตนในฐานะผู้ค้ำประกัน จึงต้องใช้หนี้แทน บ้านของตนและเพื่อนครูที่ค้ำประกันอีกคน ก็ถูกยึดขายทอดตลาด


           จากนั้น ตนมีโอกาสได้เจอกับแม่ดาราคนนี้ และเธอก็บอกว่า ลูกเป็นดารา ถ้าดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมาเดี๋ยวก็จะเอาเงินมาจ่าย แต่สุดท้ายก็ไม่จ่าย ส่วนครูรายอื่น ๆ ก็คิดหนัก บางคนเป็นอัมพฤกษ์ โดนยึดบ้าน และออกจากราชการ

           "คือเขาตั้งใจหนี เอาเงินก้อนไปเลย เราตามหาจนเจอในปีที่ 8 (ตุลาคม 2559) เพราะเขาย้ายบ้านมาอยู่ กทม. และทำกิจการผ้าม่าน สาเหตุที่รู้ว่าลูกเขาเป็นดารา เพราะขึ้นไปโรงพักคันนายาว จนตำรวจพูดเองว่า ลูกคนนี้เป็นดารานี่ ทำไมโกงครูกันขนาดนี้"

แมงมุม กิติพัฒน์
           ด้านทีมข่าวเอง ได้ไปเจอ นายกิติพัฒน์ รัตนเศรณี หรือ แมงมุม ซึ่งมีผลงานละครล่าสุดคือเรื่อง ดอกคูณเสียงแคน โดยแมงมุม กิติพัฒน์ ยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของแม่ หากอีกฝ่ายดำเนินขั้นตอนตามกฎหมาย ตนก็พร้อมสู้ แต่ไม่ใช่เอาโซเชียลมากดดัน ตนเป็นดาราก็จริงแต่ไม่ได้ดังมาก รายได้ส่วนใหญ่มาจากการเป็นเทรนเนอร์ออกกำลังกาย และมีธุรกิจที่เพิ่งเริ่มทำ ตอนนี้มีคนส่งคอมเมนต์มาต่อว่าจนเสียหาย และตนก็เก็บหลักฐานไว้หมด

             ส่วนเรื่องการกู้เงินนั้น ต้องไปถามเอากับแม่ อยากฟ้องก็ต้องฟ้องแม่ เพราะสุดท้าย ตนก็ต้องช่วยแม่อยู่แล้ว ไม่ใช่เห็นตนเป็นดาราแล้วจะมาให้ตนรับผิดชอบตรง ๆ ตอนแม่ไปกู้เงิน ตนก็ยังเด็ก และตายายเป็นคนเลี้ยงตนมา แม่ก็ส่งเงินมาบางส่วน และตอนนี้ แม่เองก็ป่วย บ้านถูกยึด ติดแบล็กลิสต์ ครอบครัวเองก็เครียดมากเหมือนกัน

แมงมุม กิติพัฒน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ๊เผือก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมงมุม กิติพัฒน์ รับ แม่กู้ 1.4 ล้านไม่จ่าย จนคนค้ำโดนยึดบ้าน ตอนนี้แม่ไร้บ้านแล้ว อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2562 เวลา 09:40:52 129,076 อ่าน
TOP