x close

อัจฉริยะ แฉคลิปจะจะ พนง. คาเฟ่ อเมซอน ใช้แก้วทิ้งขยะแล้วมาล้าง พบทำมาเป็นปี

             อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แฉพนักงาน คาเฟ่ อเมซอน สาขา สุขุมวิท-ระยอง 4 ใช้แก้วทิ้งแล้วมาล้าง ซ้ำทำมาเป็นปีแล้ว เปิดแชตไลน์ยอมรับว่าทำจริง

คาเฟอเมซอน

             จากกรณีที่ คาเฟ่ อเมซอน แถลงถึงกรณีพนักงานร้านสาขาสุขุมวิท-ระยอง 4 นำแก้วที่ใช้แล้วมาล้างทำความสะอาดแล้วนำกลับมาใช้ซ้ำ โดยทางร้านได้มีการปิดสาขาเป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อสอบสวนนั้น

             อ่านข่าว : คาเฟ่ อเมซอน แถลงรับผิดปมพนักงานใช้แก้วซ้ำ พร้อมสั่งปิดสาขาสอบสวน 3 วัน

คาเฟอเมซอน

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 สิงหาคม 2562 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นผู้ตีแผ่เรื่องนี้ มีการลงคลิปหลักฐานขณะที่พนักงานร้านกาแฟดังกล่าว เก็บแก้วที่ลูกค้ากินแล้วทิ้งในถังขยะมาล้าง แล้วนำมาใส่เครื่องดื่มขายต่อให้ลูกค้าคนใหม่ โดยได้รับรายงานว่า มีพฤติกรรมเช่นนี้มาเป็นปีแล้ว 

คาเฟอเมซอน

             โดยในคลิปดังกล่าว เป็นภาพพนักงานเอาถังขยะเข้ามาหลังเคาน์เตอร์ เทเครื่องดื่มที่เหลือลงในอ่างล้างจาน แล้วเก็บแก้วเอามาใช้ต่อ นอกจากนี้ พนักงานยังใช้มือที่ไม่ล้าง หยิบขนมในตู้กิน โดยมีพนักงานที่เหลือ 2-3 คน ยืนอยู่บริเวณนั้นโดยไม่ทำอะไร บางคนก็กำลังกินอาหารไปด้วย

             นอกจากนี้ นายอัจฉริยะยังได้เปิดหลักฐานข้อความที่พนักงานของร้านกาแฟชื่อดังยืนยันว่ามีการเก็บแก้วจากถังขยะมาจริง

คาเฟอเมซอน

             ภายหลังการตีแผ่ นำมาซึ่งแถลงการณ์ของ คาเฟ่ อเมซอน ซึ่งได้มีการสั่งปิดสาขาดังกล่าว 3 วัน เพื่อสอบสวนหาตัวพนักงานที่มีพฤติกรรมดังกล่าว ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป

             ทั้งนี้ ได้มีคอมเมนต์อีกว่า การที่พนักงานเอาแก้วเก่ามาล้างใหม่ อาจจะไม่ใช่เพราะสาเหตุที่เป็นนโยบายร้าน แต่พนักงานต้องการโกงแก้ว เพราะมีการนับจำนวนแก้วกับเครื่องดื่มที่ขายไป แล้วเอาเงินเข้าตัวพนักงานเต็ม ๆ

คาเฟอเมซอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ แฉคลิปจะจะ พนง. คาเฟ่ อเมซอน ใช้แก้วทิ้งขยะแล้วมาล้าง พบทำมาเป็นปี อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 10:35:25 221,759 อ่าน
TOP