x close

เตรียมรับมือ อุตุฯ เตือนพายุลูกใหม่ กระทบไทยต่อ โพดุล อีสานยังฝนตกหนักต่อ

            กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุลูกใหม่ เคลื่อนเข้าเกาะไหหลำ กระทบภาคอีสานไทย มีฝนตกหนักเพิ่มขึ้นจนถึง 3 ก.ย. 62 ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

พยากรณ์อากาศ
ภาพจาก windy.com

            วันที่ 1 กันยายน กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ฉบับที่ 1 ระบุว่า พายุนี้มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ กม./ชม.  คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ในช่วงวันที่ 2-3 กันยายน ซึ่งจะส่งผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

            ทั้งนี้ ผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

            สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง ทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยบริเวณดังกล่าวมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนงดออกจากฝั่ง

            จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมรับมือ อุตุฯ เตือนพายุลูกใหม่ กระทบไทยต่อ โพดุล อีสานยังฝนตกหนักต่อ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2562 เวลา 16:12:34 15,706 อ่าน
TOP