x close

หนุ่มจิตอาสา ช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำ กลับเจอไฟช็อตจมน้ำดับ สังเวยสลดน้ำท่วม

          หนุ่มขอนแก่นจิตอาสา ช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม หลังพายุโพดุลถล่มหนัก ถูกไฟฟ้าช็อตจมน้ำดับสลดหน้าบ้าน คาใจทำไมไม่ตัดไฟในพื้นที่น้ำท่วม

          วันที่ 1 กันยายน 2562 ขอนแก่นลิงก์ รายงานบทสัมภาษณ์ นางศิลากร จันโทแพง อายุ 43 ปี แม่ของนายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ผู้เสียชีวิตถูกไฟฟ้าช็อตจากเหตุการณ์น้ำท่วม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เปิดเผยขณะจัดเตรียมบ้านเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานศพว่า ลูกชายถูกไฟช็อตเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (31 สิงหาคม) ขณะไปช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม

          นางศิลากร เล่าว่า วันเกิดเหตุน้ำท่วมในชุมชน ลูกชายไปช่วยเพื่อนขนของหนีน้ำแต่ถูกไฟช็อต เนื่องจากการไฟฟ้าไม่ได้มีการตัดไฟ กว่าจะตัดไฟก็ตอนที่ญาติตนไปแจ้งหลังลูกถูกไฟช็อตแล้ว ตนรีบนำร่างลูกส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน ลูกเสียชีวิตก่อน ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น เพราะลูกกำลังจะมีอนาคต อยู่ระหว่างฝึกงานที่สำนักงานที่ดิน อ.บ้านไผ่


          ทั้งนี้ ตนคาใจกรณีที่การไฟฟ้าไม่ได้มีการตัดไฟตั้งแต่แรก เพราะปกติแล้วเมื่อเกิดน้ำท่วมไม่ว่าจะมากหรือน้อย การไฟฟ้าจะต้องตัดไฟทันที แต่ครั้งนี้ไม่ จึงอยากให้เหตุการณ์ของลูกตนเป็นอุทาหรณ์ให้หน่วยงานมีความพร้อมมากกว่านี้

          ขณะที่ นางใจสวรรค์ เสามะลี อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า เช้าวันที่ 31 น้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ผู้ตายเป็นเพื่อนลูกมาช่วยขนของ แต่ขณะที่ผู้ตายเดินออกไปหน้าบ้านตรงบริเวณเสาไฟที่มีหม้อแปลงอยู่หลายอันก็ถูกไฟช็อตจนร่างจมน้ำ คนในบ้านไม่กล้าออกไปช่วย เพราะกลัวไฟจะช็อตเพิ่ม ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการไฟฟ้าไม่ตัดไฟตั้งแต่แรก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ขอนแก่นลิงก์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจิตอาสา ช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำ กลับเจอไฟช็อตจมน้ำดับ สังเวยสลดน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 11:00:52 11,390 อ่าน
TOP