x close

ถนนตัดแปะ ลอกเป็นแผ่นหลังน้ำลด ใช้งานได้แล้ว อึ้งถนนหนาแค่ 4 ซม.

          โซเชียลสับเละ อำนาจเจริญน้ำท่วม เผยถนนหลุดลอกเป็นแผ่นหลังน้ำลด ฉะสร้างถนนไม่ได้มาตรฐาน บางยิ่งกว่าแผ่นกระดาษ


          จากกรณีเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 บนโลกออนไลน์ได้เผยภาพพื้นผิวถนนที่ผุพังเสียหาย บริเวณ ต.ป่าก่อ อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ หลังจากถูกน้ำทะลักเข้าท่วมในบริเวณดังกล่าว พร้อมกับระบุข้อความว่า "เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้รู้ว่า ถนนแถวบ้านผมนี่ได้มาตรฐานขนาดไหน"

ถนนลอก

          หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ซึ่งหลายคนก็วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการสร้างถนนที่ไม่ได้มาตรฐาน และชาวเน็ตบางรายก็ประชดเปรียบเทียบความบางของถนนว่า บางยิ่งกว่ากระดาษเสียอีก



          ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ลงสำรวจพื้นที่ พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นพื้นถนนยางมะตอยที่หลุดลอกออกมาเป็นแผ่น และมีความหนาประมาณ 4 เซนติเมตร เท่านั้น โดยถนนเส้นนี้ใช้งานมาประมาณ 3-4 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการชำรุด จึงถือว่าค่อนข้างได้มาตรฐาน เนื่องจากถนนเส้นนี้มีรถบรรทุกอ้อย, มัน, ยางพารา และพืชผลทางการเกษตรวิ่งผ่านอยู่ตลอด และในบริเวณใกล้เคียงก็มีลานมัน ซึ่งมีรถบรรทุกวิ่งเข้า-ออกตลอดในช่วงซื้อ-ขาย แต่แผ่นถนนที่หลุดออกมามี 2 ช่วง ซึ่งเป็นช่วงที่กระแสน้ำไหลแรง จึงทำให้พื้นถนนหลุดร่อนออกมา เพราะถนนไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับสถานการณ์เช่นนี้

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก วิถีชีวิตพื้นบ้าน ข่าวสารบ้านเฮา ได้แจ้งสถานการณ์ความคืบหน้า ระบุว่า เส้นทางบ้านห้วยทม-นาหนองแดง บ้านป่าก่อซิตี้ ในขณะนี้รถยนต์สามารถสัญจรไป-มาได้แล้ว แต่ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากพื้นผิวจราจรถูกน้ำซัดเสียหาย 2 ช่วง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เจ้าชาย แห่งสายธาร, วิถีชีวิตพื้นบ้าน ข่าวสารบ้านเฮา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถนนตัดแปะ ลอกเป็นแผ่นหลังน้ำลด ใช้งานได้แล้ว อึ้งถนนหนาแค่ 4 ซม. อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 10:51:58 37,750 อ่าน
TOP