x close

ผบ.ตร. ระดมกำลังช่วยผู้ประสบภัย พายุโพดุล สั่ง ฮ. ตำรวจ บินช่วยผู้บาดเจ็บด่วน

          ผบ.ตร. สั่งตำรวจทุกหน่วยระดมกำลัง ช่วยเหลือชาวบ้านเหยื่อพายุโพดุล พร้อมสั่งเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ พร้อมอุปกรณ์ในการบรรเทาสาธารณภัย บินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน


          เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงสถานการณ์เหตุอุทกภัย พายุโพดุล ได้ขณะนี้ได้กลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ เข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย  ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จนทำให้เส้นทางการจราจรถูกตัดขาด อีกทั้งได้ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนว่า ได้สั่งการไปยังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง


          โดยให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ อาทิ ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจน้ำ ให้ระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน และให้จัดส่งเฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ พร้อมอุปกรณ์ในการบรรเทาสาธารณภัยอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และขอให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ปฏิบัติหน้าที่ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมให้การสนับสนุนในทุกปฏิบัติการ
         

          ทั้งนี้พี่น้องประชาชนที่ต้องการรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน 191 หรือสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. หมายเลข 1192 และ สายด่วน ตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193ตลอด 24  ชั่วโมง











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ระดมกำลังช่วยผู้ประสบภัย พายุโพดุล สั่ง ฮ. ตำรวจ บินช่วยผู้บาดเจ็บด่วน โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2562 เวลา 20:04:17 1,643 อ่าน
TOP