x close

ตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัย พายุโพดุล น้ำท่วมอ่วม 120 ครัวเรือน

         ตั้งโรงครัวพระราชทาน ลำเลียงส่งอาหารช่วยเหลือชาวบ้านบ้านโนนเพ็ก จ.มหาสารคาม น้ำไหลท่วม 120 ครัวเรือน ประสบภัยพายุ โพดุล

         วันที่ 1 กันยายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต. อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุอุทกภัย พายุโพดุล ในพื้นที่บ้านโนนเพ็ก ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม

         บริเวณทางเข้าหมู่บ้านได้จัดตั้งครัวพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเพื่อประกอบอาหารเลี้ยงราษฎรผู้ประสบภัยที่ออกมาจากพื้นที่ไม่ได้ จำนวนกว่า 120 ครัวเรือน ซึ่งอาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารที่รับประทานได้ง่าย รวดเร็ว และมีคุณค่าทางโภชนาการในการให้พลังงาน อาทิ ข้าวราดแกง ส้มตำ และไข่เจียว และนำกำลังพลจากกองพันทหารสื่อสารที่ 6 สังกัดกองพลทหารราบที่ 6 จำนวน 20 นาย ลำเลียงอาหารเข้าไปส่งให้ประชาชนที่บ้าน รวมถึงอพยพประชาชนบางส่วนไปยังที่ปลอดภัย         


          โดยนายชัยวัฒน์ โคตรชา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนเพ็ก หมู่ 14 เผยว่า น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน น้ำท่วมพื้นที่ทางเกษตร หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 15 น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 120 หลังคาเรือน สถานการณ์น้ำขณะนี้เริ่มลดปริมาณลงบ้างแล้ว ตนต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ร่วมกันช่วยอพยพประชาชนและขนย้ายสิ่งของ ขุดเปิดทางน้ำ ตั้งโรงครัวพระราชทาน และตั้งศูนย์พักพิงให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งโรงครัวพระราชทาน ช่วยผู้ประสบภัย พายุโพดุล น้ำท่วมอ่วม 120 ครัวเรือน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 10:11:55 4,526 อ่าน
TOP