x close

พายุมาอีกลูก ! เตือนภาคอีสานเจอฝนหนักซ้ำอีกระลอก 2-4 ก.ย.

 
             กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนพายุดีเปรสชัน จ่อทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน ขึ้นฝั่งเกาะไหหลำ กระทบภาคอีสาน ฝนตกหนักเพิ่ม 2-4 ก.ย.



พยากรณ์อากาศ

            ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 2 - 4 กันยายน 2562)" ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 01 กันยายน 2562


           เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 กันยายน 2562 พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน ประมาณ 300 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 3 (พายุโซนร้อน) และเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะไหหลำ ในวันนี้ (2 กันยายน) ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย
          
          สำหรับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง ทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนงดออกจากฝั่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุมาอีกลูก ! เตือนภาคอีสานเจอฝนหนักซ้ำอีกระลอก 2-4 ก.ย. อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 09:16:17 36,574 อ่าน
TOP