x close

เปิดใจ สาวสวยปีนซ่อมหลังคาถูกพายุถล่ม เพราะแม่ป่วย จึงต้องรีบซ่อม หวั่นพายุเข้าเพิ่ม

          สาวสวยเล่าเหตุผล ลุยฝนปืนบ้านซ่อมหลังคาเอง เพราะแม่กำลังป่วย จึงต้องรีบซ่อม ไม่รอคนช่วยเหลือ รวมถึงกลัวพายุเข้าเพิ่มจะลำบากกว่าเดิม


          จากกรณีโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ภาพหญิงสาวรายหนึ่งที่ปีนขึ้นหลังคาบ้าน เพื่อซ่อมแซมหลังคาที่ได้รับความเสียหายจากพายุโพดุลกระหน่ำอย่างรุนแรงในพื้นที่ จ.สกลนคร ทำให้มีผู้คนต่างชื่นชม พร้อมส่งกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

          ล่าสุด วันที่ 2 กันยายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจนทราบชื่อหญิงคนดังกล่าวคือ น.ส.นพมล ปุ่งคำน้อย หรือแจ่ม อายุ 33 ปี เล่าว่า ทำงานเป็นนักวิชาการสาธารณสุขอยู่ที่ รพ.ส่องดาว จ.สกลนคร วันเกิดเหตุตนและพี่สาวอยู่ที่ทำงาน ได้รับทราบกลางดึกวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ว่าพายุพัดบ้านพัง รู้สึกตกใจ แต่ก็ดีใจว่าแม่ไม่ได้อยู่บ้าน เพราะป่วยเข้ารับการรักษาตัว ที่ รพศ.สกลนคร


          หลังจากนั้นตนเดินทางกลับมาถึงบ้าน 06.00 น. พบว่าบ้านถูกพายุพัดพังเสียหาย จึงตัดสินใจช่วยเหลือตัวเองก่อนที่จะรอรับความช่วยเหลือ จึงช่วยกันกับพี่สาวและญาติพี่น้องปีนขึ้นไปซ่อมหลังคาที่เสียหายก่อน เนื่องจากขณะนั้นยังมีลมพัดและฝนตกปรอย ๆ เกรงว่าหากไม่ซ่อมทุกอย่างจะเสียหายขยายวงออกไปอีก ประกอบกับหลังจากที่แม่ทราบข่าวว่าบ้านถูกพายุพัดพังก็ร้องไห้ ตนจึงอยากให้แม่เห็นภาพบ้านถูกซ่อมเรียบร้อยแล้ว จึงรีบขึ้นไปซ่อม

          น.ส นพมล เล่าอีกว่า หลังจากทางนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าฯ สกลนคร พร้อมด้วยกำลังทหารจาก มทบ.29 กำลังพลจาก ตชด.23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมทำการซ่อมแซมจนเสร็จ ยังได้ช่วยซ่อมบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกพายุพัดร่วมกับบ้านของตนอีกรวม 50 หลัง ตนเองต้องขอขอบคุณส่วนราชการทุกส่วนที่มาช่วยเหลือ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ สาวสวยปีนซ่อมหลังคาถูกพายุถล่ม เพราะแม่ป่วย จึงต้องรีบซ่อม หวั่นพายุเข้าเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 11:40:18 35,232 อ่าน
TOP