x close

ฉาวอีก แม่ค้าซีฟู้ด ร้อง แหลมเกต ร้านบุฟเฟ่ต์ดัง จ่ายเช็คเด้งเกือบ 2 ล้าน

          แม่ค้าอาหารทะเล 3 ราย แจ้งความ ร้านแหลมเกต เจ้าของโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ที่เป็นข่าวดัง พบจ่ายเช็คเด้ง เสียหายเกือบ 2 ล้าน 



          เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 เว็บไซต์ 77jowo รายงานว่า ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวอรนลิน อายุ 38 ปี แม่ค้าขายปลาหมึก, นางศุภกร อายุ 58 ปี แม่ค้าขายกุ้งสด และนางโกสุม อายุ 60 ปี แม่ค้าขายปู ว่า เช็คที่ออกให้โดย แหลมเกต อินฟินิตี้ คอมปานี ลิมิเต็ด เด้ง ไม่สามารถขึ้นเงินได้ รวมเป็นเงินเกือบ 2 ล้านบาท

           แม่ค้าทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปี 2562 ได้รับการติดต่อจาก นายอพิชาต บวรบัญชารักข์ หรือ โค้ก เจ้าของธุรกิจร้านอาหารแหลมเกต ว่าจะสั่งซื้ออาหารทะเลไปประกอบกิจการร้านแบบบุฟเฟ่ต์ จนกระทั่งได้ปิดกิจการลงไปเมื่อเดือนมิถุนายน หลังเกิดเป็นปัญหาเรื่องการขายโปรโมชั่นและไม่สามารถรองรับลูกค้าได้ แต่ก่อนหน้านั้นได้มีการสั่งซื้ออาหารทะเลและผักจากกลุ่มแม่ค้าในตลาดศรีราชา ไปขายให้ลูกค้าทุกวัน เป็นเงินวันละหลายหมื่นบาท โดยรวมเป็นเงินของพวกตนที่มาในวันนี้ 1,790,257 บาท และยังไม่รวมแม่ค้ารายอื่น ๆ อีก


           ซึ่งแม่ค้าทุกคนได้รับเช็คจากนายโค้ก เป็นค่าวัตถุดิบมาก่อนทั้งหมด แต่พอไปขึ้นเงิน ทางธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถจ่ายเงินได้ สอบถามนายโค้ก ก็ผ่อนผันมาโดยตลอด ช่วงหลังไม่สามารถติดต่อได้ แต่เห็นว่านายโค้กยังขับรถยนต์หรูป้ายแดงอยู่ตลอด จึงได้ปรึกษาทนายความในข้อกฎหมาย ก่อนจะแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินคดีต่อไป

           ด้าน ทนายรัชพล เผยว่า การกระทำนี้ถือว่าเป็นความผิดทางอาญาแล้ว จึงรวมตัวผู้เสียหายให้มาดำเนินคดีกับผู้ที่ออกเช็ค แต่ถ้าเจ้าของเช็คเอาเงินมาคืนให้แม่ค้า คดีนี้ก็สามารถถอนแจ้งความได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
77jowo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวอีก แม่ค้าซีฟู้ด ร้อง แหลมเกต ร้านบุฟเฟ่ต์ดัง จ่ายเช็คเด้งเกือบ 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 00:39:46 22,724 อ่าน
TOP