x close

แห่ชื่นชม หมอผ่าตัดคนไข้ต่อเนื่องไม่ได้พัก ของีบหน้าห้อง แค่ 10 นาทีก็ยังดี

           โซเชียลแห่ชื่นชม แพทย์ชาวจีนนั่งพื้นหน้าห้องผ่าตัด ของีบหลับ 10 นาที หลังปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องไม่ได้พัก รวมทั้งวัน 10 เคสผู้ป่วย 

แพทย์จีน
ภาพจาก Longgang Central Hospital

           เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวชวนประทับใจ นายแพทย์ชาวจีนรายหนึ่งได้รับคำชื่นชมยกย่องอย่างมาก ภายหลังภาพถ่ายของเขาถูกแพร่สะพัดไปในโซเชียลมีเดีย เป็นภาพที่เขานั่งพิงกำแพงงีบหลับไปด้วยความเหน็ดเหนื่อย ที่พื้นข้างห้องผ่าตัด ภายหลังจากปฏิบัติหน้าที่แข่งกับเวลา ช่วยเหลือคนไข้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดพัก

           ในเวลาต่อมามีการเปิดเผยชื่อของนายแพทย์รายนี้ เขามีชื่อว่า ดร.ไต๋ อวี้ เป็นรองผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมกระดูกและข้อ ของโรงพยาบาล Longgang Central Hospital ในเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เขาเผยกับทางสำนักข่าวท้องถิ่นว่า เขารู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะมีคนนำภาพของเขาไปแชร์ต่อกันมากมายเช่นนี้ แต่ทั้งนี้ก็รู้สึกขอบคุณในคำชื่นชมต่าง ๆ ยืนยันว่า ตนปฏิบัติงานไปตามหน้าที่ที่ต้องดูแลช่วยเหลือคนไข้อย่างเต็มความสามารถมากที่สุด

แพทย์จีน
ภาพจาก Longgang Central Hospital

           ดร.อวี้ เผยว่า เขาเริ่มงานตั้งแต่เวลา 08.00 น. จากนั้นผ่าตัดคนไข้ 7 เคส ติดต่อกันโดยไม่ได้พัก จนเวลาประมาณ 17.00 น. เขาเลยตัดสินใจนั่งพักที่พื้นหน้าห้องผ่าตัดประมาณ 10 นาที ในช่วงรอวิสัญญีแพทย์วางยาสลบคนไข้ จากนั้นก็รีบไปปฏิบัติหน้าที่ต่อ ลากยาวไปจนถึง 21.00 น. ถึงจะได้ออกจากห้องผ่าตัด รวมในวันนั้นเขาและทีมแพทย์ผ่าตัดคนไข้ไปทั้งหมด 10 เคส 

           สำหรับรูปภาพดังกล่าว ถูกถ่ายขึ้นโดยเพื่อนร่วมงานของ ดร.อวี้ ก่อนจะมีการนำไปโพสต์ในโซเชียล หลังจากนั้นก็ถูกนำไปแชร์ต่อกัน หลายคนต่างพากันชื่นชมสุดยอดแพทย์ผู้เสียสละ พร้อมทั้งขอบคุณที่ยอมอุทิศตนเพื่อชีวิตของคนไข้ สมควรได้รับการยกย่องและเชิดชูอย่างที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม หมอผ่าตัดคนไข้ต่อเนื่องไม่ได้พัก ของีบหน้าห้อง แค่ 10 นาทีก็ยังดี โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2562 เวลา 14:05:18 14,981 อ่าน
TOP