x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

โจรบุกปล้นร้านมือถือ ไม่คิดชะตาจะถึงฆาต เจอ พนง. ยิงสวน ปิดจ๊อบในไม่กี่วินาที

| 59,686 อ่าน


          โจรพกอาวุธบุกปล้นร้านโทรศัพท์มือถือ ไม่คิดชะตาจะถึงฆาต เจอพนักงานมีปืนเหมือนกัน ลั่นกระสุนสังหารรัว ๆ ปิดจ๊อบในไม่กี่วินาที

          วันที่ 1 กันยายน 2562 เว็บไซน์นิวยอร์กไทม์ส มีรายงานคดีชวนระทึก เมื่อโจรพกอาวุธรายหนึ่งได้ถือปืน บุกเข้าไปในร้านขายโทรศัพท์มือถือ Metro PCS ในเมืองฟิลาเดเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐฯ อย่างไรก็ตามโจรรายนี้ได้ถึงคราวชะตาขาด เหตุเพราะพนักงานที่อยู่ในร้านตอนนั้นเองก็มีปืนเช่นกัน และเขาก็ได้ลั่นกระสุนยิงใส่โจรรายนี้จนเสียชีวิตในเวลาไม่กี่วินาที
 

          ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นว่า หลังจากที่ชายถือปืน สวมเสื้อมีฮู้ด บุกเข้ามาในร้าน เขาก็โยนถุงใบเล็ก ๆ ไปยังเคาน์เตอร์ของพนักงาน แต่ยังไม่ทันที่เขาจะทำอะไร ฝ่ายพนักงานร้านซึ่งเป็นคนที่มีใบอนุญาตพกปืน ก็ได้หยิบปืนของตัวเองขึ้นมาลั่นกระสุนใส่อีกฝ่ายทันที จนล้มตึงลงไปบนพื้น จากนั้นพนักงานยังได้ยิงกระสุนซ้ำอีกหลายนัดเพื่อให้มั่นใจว่าโจรรายนี้จะไม่ลุกขึ้นมาตอบโต้กลับ ก่อนที่ตัวพนักงานชายจะวิ่งหนีออกไปนอกร้าน
 

          ด้านคนเห็นเหตุการณ์รายนี้ เผยว่า เขาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นราว 10 นัด ก่อนที่จะเห็นพนักงานร้านถือปืนวิ่งออกมาจากร้านดังกล่าว
 

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในตอนนี้ ทางสำนักงานอัยการและทางกรมตำรวจได้ออกมายืนยันแล้วว่า พนักงานร้านที่ยิงผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นโจรติดอาวุธ จนเสียชีวิตนั้น จะไม่ถูกตั้งข้อหาอาชญากรรมใด ๆ จากเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
 

          ขณะที่เว็บไซต์ inquirer.com มีรายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่า ร้าน Metro PCS สาขาดังกล่าว เคยถูกคนร้ายบุกปล้นมาหลายครั้งแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดย ฮีเธอร์ พนักงานร้านพิซซ่าที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม เผยว่า ร้านโทรศัพท์มือถือดังกล่าวนั้นตกเป็นเป้าก่อเหตุได้ง่าย เพราะมีพนักงานประจำร้านอยู่เพียงคนเดียว มีพนักงานของร้านดังกล่าวลาออกไปหลายคนแล้ว หลังเกิดเหตุปล้นขึ้นหลายครั้ง
 

          ขณะที่พนักงานรายล่าสุด ซึ่งเป็นคนยิงโจรเสียชีวิตนั้น เพิ่งจะเข้ามาทำงานได้ไม่นานนัก แต่ก็เป็นคนที่น่ารักและสุภาพมาก  
 

          ทั้งนี้ ร้าน Metro PCS ได้ปิดร้านเป็นการชั่วคราวนับตั้งแต่เกิดเหตุยิงดังกล่าว โดยมีผู้พบเห็นอุปกรณ์ทำความสะอาดตั้งอยู่ที่ด้านนอกและด้านในของร้าน แต่ไม่เผยข้อมูลว่าจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งวันใด


ภาพจาก ทวิตเตอร์@Breaking911
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรบุกปล้นร้านมือถือ ไม่คิดชะตาจะถึงฆาต เจอ พนง. ยิงสวน ปิดจ๊อบในไม่กี่วินาที อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 14:48 59,686 อ่าน
TOP