x close

บิ๊กตู่ เสียใจ หนุ่มช่วยเพื่อนขนของหนีน้ำท่วม ถูกไฟช็อตดับ - กฟภ. จ่าย 5 แสน

           นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจหนุ่มขอนแก่นถูกไฟช็อต ขณะช่วยเพื่อนขนของหนีน้ำ สั่งเร่งลงพื้นที่เยียวยา ด้าน กฟภ. จ่ายเงินช่วยเหลือ 5 แสน


          จากกรณี นายสราวุธ จันโทแพง หรือ โอ อายุ 20 ปี เสียชีวิตถูกไฟฟ้าช็อตจากเหตุการณ์น้ำท่วม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขณะกำลังช่วยเพื่อนขนของหนีน้ำ โดยทางมารดาของนายสราวุธ ออกมาโวยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เนื่องจากสงสัยว่าเพราะเหตุใดเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมทำไมถึงไม่มีการตัดไฟในพื้นที่ ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : น้ำท่วมขอนแก่น แม่โวย ไม่ยอมตัดไฟทั้งที่ น้ำท่วม จนลูกชายถูกไฟช็อตดับ ขณะขนของหนีน้ำ

        ล่าสุด วันที่ 2 กันยายน 2562 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ นายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย

          พร้อมชื่นชมนายสราวุธ เป็นผู้ที่มีน้ำใจ และเสียสละจนตัวเองต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทางรัฐบาลจึงช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายสราวุธอย่างเต็มที่ และกำชับให้ทางจังหวัดลงพื้นที่ไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวและชาวบ้านด้วย เบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ และมอบเงินให้กับครอบครัว จำนวน 500,000 บาท

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีฝากเตือนประชาชนให้ประชาชนทุกคนมีความระมัดระวังโดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้าเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม และขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ในช่วงนี้ยังมีฝนตกและฝนตกหนักต่อเนื่อง พร้อมกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ให้แจ้งเตือนหรือตัดไฟตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เสียใจ หนุ่มช่วยเพื่อนขนของหนีน้ำท่วม ถูกไฟช็อตดับ - กฟภ. จ่าย 5 แสน อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 15:11:06 5,285 อ่าน
TOP