x close

Forever 21 เตรียมยื่นล้มละลาย หลังยอดขายหด ต้องปรับโครงสร้างหนี้

          Forever 21 แบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่น เตรียมยื่นขอล้มละลาย ปรับโครงสร้างหนี้บริษัท เมื่อแบรนด์ยอดหายหด ต้องลดขนาดธุรกิจ 


Forever 21

ภาพจาก Tupungato / Shutterstock.com

          วันที่ 29 สิงหาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า Forever 21 แบรนด์เสื้อผ้าที่เคยได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นอย่างมาก ได้อยู่ระหว่างกระบวนการยื่นขอล้มละลาย เพื่อปรับโครงสร้างหนี้บริษัท ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อร้านค้ากว่า 800 สาขา ใน 57 ประเทศ

          ในขณะที่ Forever 21 เคยสร้างตำนานความรุ่งเรือง ภายใต้การก่อตั้งโดย โด วอน และ จิน ซุก ชาง หลังอพยพมาอยู่ที่สหรัฐฯ ในปี 2524 ซึ่งพวกเขาใช้เงินเก็บที่มีเพียง 11,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 336,000 บาท) มาลงทุนจนสามารถขยายอาณาจักรไปยังกว่า 57 ประเทศ แต่ด้วยพฤติกรรมของกลุ่มผู้ซื้อหนุ่มสาวที่เปลี่ยนไป คือการหันไปหาตลาดออนไลน์มากขึ้น ตลอดจนการแข่งขันที่สูงอย่างมากในแวดวงแบรนด์แฟชั่น ยอดขายที่ตกต่ำลง ทำให้ Forever 21 ก้าวมาถึงจุดที่ต้องพิจารณาถึงการขอยื่นล้มละลาย

          ก่อนหน้านี้ทางบริษัทพยายามหาหนทางปรับโครงสร้างมาแล้ว แต่ความพยายามของผู้บริหารในการเข้าควบคุมการปรับโครงสร้าง ได้ทำให้เกิดข้อจำกัดหลายอย่างในการหาทุนมาเพิ่มสภาพคล่อง

          ด้าน บลูมเบิร์ก รายงานว่า เดิมทีทาง Forever 21 พยายามเจรจาเพื่อหาเงินทุนและทำงานร่วมกับทีมที่ปรึกษาเพื่อจะปรับโครงสร้างหนี้ แต่เมื่อการเจรจาหยุดชะงัก เป้าหมายตอนนี้จึงมุ่งไปทางยื่นขอล้มละลาย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทปิดร้านบางสาขาที่ไม่ทำกำไรลงไป และลดขนาดธุรกิจให้เล็กลง  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Forever 21 เตรียมยื่นล้มละลาย หลังยอดขายหด ต้องปรับโครงสร้างหนี้ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 15:54:24 24,914 อ่าน
TOP