x close

เฮอริเคนโดเรียน ทวีกำลังรุนแรงระดับ 5 ทรงพลังสูงสุด ซัดขึ้นฝั่งบาฮามาส

          เฮอริเคนโดเรียน ทวีกำลังรุนแรงระดับ 5 ทรงพลังระดับสูงสุด ซัดขึ้นฝั่งบาฮามาส พัดหลังคาปลิว น้ำท่วมรุนแรง จ่อมุ่งหน้าสู่ฟลอริดา สหรัฐฯ


          บีบีซี รายงานว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 เฮอริเคนโดเรียน (Dorian) ทวีกำลังรุนแรงถึงระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซัดถล่มขึ้นชายฝั่งประเทศบาฮามาส ในเขตทะเลแคริเบียน โดยมีคาดการณ์ว่า สตอร์มเซิร์จ หรือ คลื่นพายุซัดฝั่งจะมีกำลังแรง สูงถึง 7 เมตร อยู่ในระดับอันตรายถึงชีวิต


          รายงานระบุว่า เฮอริเคนโดเรียน เป็นพายุรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในภูมิภาคดังกล่าว นับตั้งแต่มีการบันทึกสถิติมา และนับเป็นพายุเฮอริเคนรุนแรงที่สุดเป็นอันดับสองที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก โดยกำลังแรงของพายุ พัดพาหลังคาและต้นไม้โค่นล้ม ไฟฟ้าและสัญญาณอินเทอร์เน็ตถูกตัดขาด เกิดน้ำท่วมรุนแรง โดยเฉพาะพื้นที่เกาะอะบาโค (Abaco) ในบาฮามาส ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 17,000 ราย
          เฮอริเคนโดเรียน เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลงไปทางตะวันตก และอาจจะเข้าทำลายพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ทางด้านรัฐฟลอริดา, จอร์เจีย นอร์ธ และเซาธ์คาโรไลนา ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วทั้งหมด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮอริเคนโดเรียน ทวีกำลังรุนแรงระดับ 5 ทรงพลังสูงสุด ซัดขึ้นฝั่งบาฮามาส อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 18:33:24 12,633 อ่าน
TOP