x close

อ่วม ! กาฬสินธุ์ โดนพายุลูกใหม่ซ้ำ จ่ออพยพ - ระดมกำลัง 346 นาย ช่วยน้ำท่วม

          ระดมกำลัง ตชด. ภาค 2 กว่า 346 นาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุ โพดุล ขณะที่ จ.กาฬสินธุ์ ถูกพายุลูกใหม่ซ้ำ จ่ออพยพ

          วันที่ 2 กันยายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.ท. วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน ที่มีพื้นที่รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 346 นาย ร่วมกับ ประชาชนจิตอาสา เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี กาฬสินธ์ ยโสธร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น และอุดรธานี ช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

          นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังคงได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล โดยมีน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยสีทนที่มีน้ำเกินระดับกักเก็บอีกกว่า 6 แสน ลบ.ม. ล้นระบายลงมาในพื้นที่ ประกอบกับมีน้ำจากแม่น้ำชีหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำในลำน้ำปาวตลอดสายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว ซึ่งจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 2-4 กันยายน 2562 ซึ่งอาจะส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำปาวเพิ่มสูงขึ้นอีก และล้นตลิ่ง เสี่ยงที่จะเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน และพื้นที่เขตเศรษฐกิจในตัวเมืองกาฬสินธุ์ในช่วง 1-2 วันนี้


          ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกำลังทหารกองพันทหารม้าที่ 14 และ 21 กองพลทหารม้าที่ 3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส.เจ้าหน้าที่ อป.พร.นักศึกษาวิชาทหารวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์และจิตอาสา 300 ราย เร่งนำกระสอบทรายขนย้ายไปกั้นน้ำตามจุดต่าง ๆ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง โดยหลายจุดระดับน้ำเริ่มล้นตลิ่งมีโอกาสเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนและเขตเศรษฐกิจของเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมกับประกาศเตือนให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และเตรียมอพยพย้ายไปอยู่ที่ปลอดภัย


ภาพ สำนักข่าว INN


ภาพ สำนักข่าว INN


ภาพ สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สปริงนิวส์
, สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ่วม ! กาฬสินธุ์ โดนพายุลูกใหม่ซ้ำ จ่ออพยพ - ระดมกำลัง 346 นาย ช่วยน้ำท่วม โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2562 เวลา 22:37:36 4,678 อ่าน
TOP