x close

วินาทีหินยักษ์จากภูเขา ร่วงลงชัด ๆ ต่อหน้า ระยะประชิดรถ สายลำปาง - เด่นชัย



              เปิดคลิปวินาที หินยักษ์จากภูเขา ร่วงหล่นต่อหน้า ในระยะประชิดรถยนต์ จนต้องปิดการจราจร สาวเผย ไม่คิดว่าจะเห็นชัด ๆ ขนาดนี้


              เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Yiimwan Punyawee ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ วินาทีดินและหินถล่มลงมาจากช่องเขาบนดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

              จากคลิปจะเห็นได้ว่า ดินจำนวนมากเกิดสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางถนนวชิราวุธดำเนิน หรือ ถนนสายลำปาง-เด่นชัย แพร่ ตัดผ่านจนทำให้ไม่สามารถสัญจรได้

 หินยักษ์จากภูเขา ร่วงหล่นต่อหน้า
              ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าตรวจสอบและพบรอยแยกบนยอดดอยพระบาทอย่างชัดเจน และดินก็สไลด์ลงมาปิดเส้นทางการจราจรฝั่งขาล่อง ลำปาง-เด่นชัย ทั้งหมด 1 ช่องทางคือฝั่งถนนเข้าตัว จ.แพร่ เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการเก็บกู้หินและดินบนผิวการจราจรโดยว่าต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง และจะสามารถเปิดใช้เส้นทางได้วันนี้ 3 กันยายน เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากฝนที่ตกหนักทำให้ดินและหินบนภูเขาอุ้มน้ำไว้เป็นจำนวนมาก จึงเกิดเหตุหินและดินสไลด์ถล่มลงมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีหินยักษ์จากภูเขา ร่วงลงชัด ๆ ต่อหน้า ระยะประชิดรถ สายลำปาง - เด่นชัย อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2562 เวลา 10:45:41 21,649 อ่าน
TOP