x close

ลูกร้องไห้ทั้งวัน ไม่มีนมกิน แม่จับฆ่ารัดคอ กระซิบปลอบ ต่อไปนี้หนูจะไม่หิวอีกแล้ว

 
              สาวรัสเซียแจ้งความลูกหาย ตำรวจกับชาวบ้านระดมหาทั้งเมือง ก่อนความจริงเผย แม่เด็กฆ่าลูกเอง เจ้าตัวสารภาพ ฆ่ารัดคอลูก แล้วฝังดินในสวน อ้างทำไป เพราะลูกร้องหิวนมทั้งวัน ไม่มีนมให้ลูกกิน

แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก Yulia Khabirova / VK

             เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ยูเลีย คาบิโรวา หญิงสาวชาวรัสเซีย วัย 28 ปี ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม หลังจากที่เธอก่อเหตุสลด ฆ่ารัดคอลูกชายและนำศพไปฝัง แล้วแสร้งทำเป็นว่าลูกหาย ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก แต่สุดท้ายก็ความแตก โดยยูเลียอ้างว่าทำไปเพราะสถานการณ์บีบบังคับ ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกิน จึงต้องทำให้ลูกตาย จะได้ไม่ต้องร้องหิวอีก

             เหตุการณ์สะเทือนใจดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านอิสมายโลโว เขตเดียร์ตยูลินสกี ในพื้นที่สาธารณรัฐบัชคอร์โตสถาน ทางตะวันตกของประเทศรัสเซีย โดยยูเลียมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุ 5 ขวบ และคนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ชื่อ ทิมูร์ เธอได้เลิกรากับสามีไปแล้ว จึงกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงดูลูกตามลำพัง

             ข้อมูลจากจีทีอาร์เคบัชคอร์โตสถาน ระบุว่า ในคืนวันที่ 29 สิงหาคม ยูเลียได้เข้าแจ้งความเด็กหาย เธอเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่าลูกชายคนเล็กได้หายตัวไปกลางดึก ไม่รู้ว่าหายไปไหน และหายไปได้อย่างไร ตอนเดินมาดูที่เปลก็ไม่เจอลูกแล้ว

             ทางตำรวจจึงได้เร่งออกตามหา ติดป้ายประกาศเด็กหาย ขอความร่วมมือให้ชาวบ้านช่วยสอดส่องดู และได้มีการกระจายข่าวไปทั่วพื้นที่ รวมทั้งแจ้งไปยังเบลารุส ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ให้ช่วยกันตามหาอีกแรง


             ข่าวเด็กหายได้สร้างความกังวลใจไปทั่วชุมชน เพราะทิมูร์เป็นเด็กน่ารัก อีกทั้งยังอายุน้อยมาก เกรงว่าจะเกิดอันตราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยอาสาสมัคร พร้อมด้วยทีมนักประดาน้ำ และชาวบ้านอีกเป็นจำนวนมาก รวมแล้วกว่า 100 คน ได้กระจายกำลังกันออกตามหาหนูน้อย

             เมื่อเวลาผ่านไป ความกังวลก็เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากไม่มีวี่แววปรากฏให้เห็นเลย และทุกคนก็อยากให้เด็กปลอดภัย กระทั่งในคืนวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม หลังจากออกตามหากันมา 2 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบเด็กในที่สุด ทว่าเป็นร่างที่ไร้ลมหายใจ เด็กน้อยเสียชีวิตแล้ว

             ศพของเด็กถูกพบอยู่ภายในหลุมขนาดเล็ก ในสวนหลังบ้านของยูเลีย แม่ของเด็ก โดยการเสียชีวิตของเด็กนั้นมีเงื่อนงำ ทางตำรวจจึงส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัด

             ทางด้านข้อมูลจากกอมโซมลสกายา ปราฟดา ระบุว่า ยูเลียได้กลายเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในเรื่องนี้ ซึ่งในระหว่างสอบปากคำเบื้องต้น ยูเลียก็แสดงท่าทีมีพิรุธ พูดจาวกไปวนมา เธอเล่าว่าตอนแรกที่เห็นลูกอยู่ตรงนี้ ลูกยังมีชีวิตอยู่ แล้วก็เปลี่ยนเรื่องไปพูดว่าลูกอาจจะถูกต้นตำแยกัดจนเสียชีวิต

             เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวยูเลียไปยังสถานีตำรวจเพื่อสอบสวนอย่างละเอียด ซึ่งในที่สุดยูเลียก็ยอมรับสารภาพว่าโกหกเรื่องลูกหาย และแท้จริงแล้วเธอเป็นคนลงมือฆ่าลูก

             ยูเลีย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายร้องหิวนมอยู่ตลอดเวลา ให้กินแล้วก็ไม่หยุดร้อง จนกระทั่งนมหมดเกลี้ยงตู้เย็น ไม่เหลือให้กินอีก และก็ไม่มีอาหารอย่างอื่นแล้ว เธอสารภาพทั้งน้ำตาว่า เธอได้เอาเชือกมารัดคอลูกจนตาย ก่อนจะเอาผ้าห่มมาห่อศพเอาไว้ และขุดดินฝังศพลูกในสวนหลังบ้าน

             โดยตอนลงมือ ยูเลียบอกกับลูกว่า "ไม่เป็นไรนะลูก เดี๋ยวหนูก็จะไม่ต้องหิวอีกต่อไป และจะไม่ต้องร้องไห้อีกต่อไปแล้ว"


            ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวยูเลียไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยูเลียได้อุ้มตุ๊กตาห่อผ้าแทนลูก แล้วเดินไปยังสวน และวางตุ๊กตาลงในหลุม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูว่าเธอก่อเหตุอย่างไร ซึ่งในระหว่างทำแผน ยูเลียร้องไห้สะอึกสะอื้น มือสั่น ตัวสั่น และท่าทางคล้ายจะเป็นลมอยู่ตลอดเวลา

            ทางด้านพี่เลี้ยงเด็กที่เคยดูแลทิมูร์ กล่าวอย่างเจ็บปวดว่า ยูเลียเคยทำงานเป็นพนักงานจัดเรียงอาหารในร้านค้า ก่อนหน้านี้ได้จ้างเธอดูแลลูก แต่ก็มาหยุดจ้างไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่มีเงิน เธอสงสารเด็ก จึงได้มาช่วยเลี้ยง พร้อมเอาอาหารเหลวมาให้ และหุงหาอาหารให้เด็กกิน พอได้ยินข่าวเด็กตาย เธอก็เสียใจมาก

            ขณะที่แม่สามีของยูเลีย กล่าวว่า เธอไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ยูเลียเป็นคนรักลูกมาก ดูแลให้ลูกตัวสะอาดและแต่งตัวให้ลูกอย่างดีอยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นคนทำงานหนัก ทุ่มเทเพื่อลูก และเธอก็คิดว่ายูเลียคงไม่ได้สิ้นไร้หนทางถึงขั้นหาอาหารมาให้ลูกกินไม่ได้

            ทั้งนี้ ยูเลียถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา และกำลังอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง เธออาจได้รับโทษจำคุก 8-20 ปี
 

แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก Yulia Khabirova / VK

แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก Yulia Khabirova / VK

แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก Yulia Khabirova / VK

แม่ฆ่าลูก
ภาพจาก Yulia Khabirova / VK

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกร้องไห้ทั้งวัน ไม่มีนมกิน แม่จับฆ่ารัดคอ กระซิบปลอบ ต่อไปนี้หนูจะไม่หิวอีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2562 เวลา 14:02:04 43,547 อ่าน
TOP