x close

ซินแสภาณุวัฒน์ ฟันธง บิ๊กตู่ ดวงเป็นนายกฯ 8 ปีชัวร์ ๆ ซัดฝ่ายค้าน ชอบกวนเมือง !

 
             นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ถือฤกษ์วันนี้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เผยดวง บิ๊กตู่ ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ ต่อ 2 สมัยแน่นอน ชี้โหงวเฮ้ง บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม บิ๊กป๊อก คือเสาหลักคุ้มบ้านคุ้มเมือง
              วันที่ 3 กันยายน 2562 แนวหน้า รายงานว่า นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล หรือ ซินแสภาณุวัฒน์ ถือฤกษ์เวลา 11:39 น. เข้าไหว้สักการะศาลพระภูมิ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล หลังได้รับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยเดินทางมาพร้อมนายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล บุตรชาย รองโฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช

              โดย นายภาณุวัฒน์ เปิดเผยถึงดวงชะตาของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม รวมถึงภาพรวมของรัฐบาล ว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นปัญหาไปได้ แม้จะมีปัญหาจุกจิก แต่มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถนำนาวารัฐมนตรีผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ส่วนกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จะต้องเข้าไปชี้แจงประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณต่อสภานั้น ไม่มีปัญหา เพราะดวงของนายกรัฐมนตรีในภาพรวมดีอยู่แล้ว และจะต้องดูแลบ้านเมืองยาวไปอีก 2 สมัย หรือ 8 ปี ซึ่งตนเองยืนยันว่าดูไปตามดวง ไม่ได้เข้าข้างใคร

 ดร.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล
              นายภาณุวัฒน์ กล่าวต่อเมื่อถามว่าจากนี้ไปจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองอีกหรือไม่ นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า การทำงานก็ต้องมีปัญหาเป็นช่วง ๆ เช่นเดียวกับในช่วงที่พายุฝนมาเราก็ต้องหลบ ต้องรู้จักเบรก รู้จักชะลอ เหมือน พล.อ. ประยุทธ์ ที่บางช่วงท่านก็รู้จังหวะ ไม่ไปปะทะด้วย ซึ่งจะเห็นว่า พล.อ. ประยุทธ์ บางครั้งก็จะหงุดหงิด วุ่นวาย บางช่วงก็อารมณ์ดี ซึ่งตนเองก็ได้ให้คำแนะนำไปบ้าง แต่ด้วยความที่นายกฯ เป็นตัวของตัวเองก็ไม่ได้เชื่อทั้งหมด

              ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่จำเป็นจะต้องไปไหว้พระเพื่อเสริมดวง เพราะการไปนั่งไหว้พระ ไหว้เจ้า หรือนั่งสมาธิ ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาการทำงาน หรือช่วยให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้ เพียงแต่การไหว้พระเป็นการทำให้จิตใจสงบ เชื่อว่าผู้ที่ทำไม่ดีต่อบ้านเมืองก็จะต้องแพ้ภัยตัวเองไป

 ดร.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล

              นายภาณุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ช่วงนี้ยังไม่มีเกณฑ์ที่จะปรับ ครม.เพราะทุกอย่างเพิ่งเริ่ม เช่นเดียวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ซึ่งจะเห็นว่าสิ่งเหล่านี้กวนเมือง แทนที่จะทำให้บ้านเมืองเดินไปด้วยความสงบสุข แต่กลับมาคอยดึงแข้งดึงขา ดึงซ้ายทีขวาที คนพวกทำให้บ้านเมืองไม่ก้าวไปข้างหน้า

              เมื่อถามถึงเรื่องเสียงปริ่มน้ำ นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ดูแล้ว ส.ส. คงไม่อยากเลือกตั้งใหม่ ซึ่งก็ต้องช่วยกัน โดยเฉพาะการลงมติในประเด็นสำคัญแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการลงมติแพ้ แต่ก็ไม่ใช่สาระสำคัญ จึงขอให้เข้าใจว่าเราต้องมองดูสาระว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคือเรื่องอะไรไม่ใช่มาตีให้เป็นข่าว เพื่อสร้างภาพลบให้กับรัฐบาล ตนเองเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะผ่านพ้นวิกฤตปัญหาไปได้ เพราะโหงวเฮ้งนายกรัฐมนตรีดี รวมถึง พล.อ. ประวิตร และของ พล.อ. อนุพงษ์ ด้วย ทั้ง 3 คน เป็น 3 เสาหลักที่คุ้มบ้านเมืองอยู่ และเบื้องบนของเรา ราชวงศ์ก็ดี สถาบันก็ดี เพราะเมืองไทยเราจะต้องดูแลด้วยพระมหากษัตริย์ ทหารต้องดูแลบ้านเมือง

 ดร.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล

 ดร.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล

              สำหรับตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ของตนเอง นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า หน้าที่ของตนนั้นจะต้องดูแลศาสนกิจในเรื่องของวัดวาอาราม ตอนนี้จะเห็นว่าพระพุทธศาสนามีแต่เรื่องวุ่นวาย จึงคิดว่าจะมาช่วยในด้านนี้ โดยจะไม่เข้าไปยุ่งเรื่องกฎหมายหรือด้านอื่น ๆ เพราะเป็นหน้าที่ที่มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้ว ตนก็ดูในเรื่องของฮวงจุ้ยเพราะทำงานทางด้านนี้ ซึ่งฮวงจุ้ยในทำเนียบของ พล.อ. ประยุทธ์ นั้น มีการปรับไปแล้วครั้งหนึ่ง ตั้งแต่ที่ท่านเข้ามาทำงานใหม่ ๆ และทุกอย่างก็ดีหมด ไม่จำเป็นต้องปรับอะไรเพิ่มเติม สำหรับที่มีการปรับแต่งพื้นที่ เช่นปลูกต้นไม้ ไม่เกี่ยวกับฮวงจุ้ย เป็นเพียงการปรับแต่งพื้นที่ตามความเหมาะสม

              นายภาณุวัฒน์ ทิ้งท้ายว่า แต่เรื่องฮวงจุ้ยลึก ๆ มีหลายเรื่อง เช่น 1. ดูทิศทางของใบหน้า 2. มือเท้า 3. สุขภาพ 4. ที่อยู่อาศัย ซึ่งยืนยันว่าทั้งหมดนี้ ก็จัดมาดีหมดแล้ว และท่านก็อยู่มาจนถึง 5 ปีแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซินแสภาณุวัฒน์ ฟันธง บิ๊กตู่ ดวงเป็นนายกฯ 8 ปีชัวร์ ๆ ซัดฝ่ายค้าน ชอบกวนเมือง ! อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2562 เวลา 17:47:54 8,472 อ่าน
TOP