x close

ร้านส้มตำยายเพลิง ผงชูรสหมดซอง ปิดเงียบหลังคลิปดัง - สธ. นิ่งไม่ไหว เตรียมลงสอบ

          สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบร้านส้มตำยายเพลิง หลังคลิปว่อนเน็ต เทผงชูรสหมดซอง แนะไม่ควรกินผงชูรสเกิน 1 ช้อนชา ต่อวัน ด้านร้านส้มตำปิดเงียบ ไม่ขาย


         หลังกลายเป็นคลิปฮือฮาในโลกออนไลน์ กรณีร้านส้มตำยายเพลิง ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Treerapat Songserm ได้มีการเผยแพร่คลิปขณะแม่ค้าตำส้มตำ โดยมีการเทผงชูรสลงครกเกือบหมด 1 ถุงใหญ่ สร้างความตื่นตะลึงแก่ผู้คนที่รับชมอย่างมาก โดยมีการเข้ามาแสดงความวิพากษ์วิจารณ์นั้น

อ่านข่าว : หูยยย...โซเชียลเผยคลิปสาเหตุความอร่อย ร้านส้มตำดัง จัดเต็มผงชูรสแทบหมดห่อ !

         ล่าสุด (4 กันยายน 2562) สำนักข่าวไทย รายงานบทสัมภาษณ์ นายอาคม กินาวงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เบื้องต้นจะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบร้านยายเพลิง เพื่อเก็บส้มตำนำมาตรวจหาปริมาณของผงชูรส โดยจะส่งตรวจที่ศูนย์วิทย์ส่วนกลาง กทม.


         นายอาคม กล่าวต่อว่า ปกติแล้วผงชูรสไม่ควรบริโภคเกิน 1 ช้อนชา ต่อคนและต่อวัน เพราะผงชูรสเหมือนผงเกลือชนิดหนึ่ง หากกินมากเกินไปจะไม่ดีต่อสุขภาพ แต่จะไม่ส่งผลในทันที ยกเว้นแต่คนที่แพ้ขั้นรุนแรงจะทำให้ลิ้นชา ปากชา ปวดท้อง คลื่นไส้อาเจียน หรือกระหายน้ำ ซึ่งผงชูรสถ้ากินมากจะส่งผลระยะยาวทำให้เป็นโรคไตได้

         ทั้งนี้ ในส่วนที่แม่ค้าอ้างว่าใส่ทีเดียวเพราะตำ 1 ครก แบ่งขายหลายจาน ครั้งละ 40-50 จานนั้น ทางสาธารณสุขจังหวัดไม่สามารถบอกแน่ชัดได้ ต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบอีกครั้ง

         ขณะที่จากการตรวจสอบร้านยายเพลิง พบว่าไม่ได้มีการเปิดร้าน คาดว่าน่าจะสืบเนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังบริเวณใกล้ร้าน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านส้มตำยายเพลิง ผงชูรสหมดซอง ปิดเงียบหลังคลิปดัง - สธ. นิ่งไม่ไหว เตรียมลงสอบ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2562 เวลา 15:35:42 17,344 อ่าน
TOP