x close

สาวช่วยหมาจรจัด 97 ชีวิต หนีเฮอริเคน เหนื่อยสาหัส แถมบ้านน้ำท่วม แต่ตูบต้องรอด


           สาวบาฮามาสตระเวนช่วยสุนัขจรจัด 97 ตัว หนีพายุเฮอริเคน ขนมาไว้ที่บ้าน เปิดแอร์ให้นอน เปิดเพลงให้ฟัง คนลำบากไม่เป็นไร แต่หมาต้องรอด นี่แหละนางฟ้าตัวจริง

สุนัขจรจัด
          พายุเฮอริเคนดอเรียน (Hurricane Dorian) หนึ่งในพายุหมุนที่รุนแรงที่สุดในปีนี้ กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออก หรืออีสโคสต์ของสหรัฐอเมริกา โดยมันได้เคลื่อนที่ผ่านประเทศแถบแคริบเบียนไปเรียบร้อยแล้ว

          หนึ่งในจุดที่โดนเฮอริเคนระดับ 5 ลูกนี้ ซัดถล่มอย่างรุนแรงที่สุดคือประเทศบาฮามาส ซึ่งบ้านเรือนประชาชนจำนวนไม่น้อยถูกน้ำท่วม ประชาชนหนีน้ำกันอย่างยากลำบาก และผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงไม่ต่างจากมนุษย์คือ สุนัข

สุนัขจรจัด
          เหล่าสุนัขจรจัดที่ไร้บ้าน ไม่สามารถหาที่พักพิงหลบพายุได้ แต่ในช่วงเวลาอันน่ากลัวนี้ ผู้หญิงคนหนึ่งได้ตัดสินใจช่วยเหลือมัน เธอเปรียบเสมือนนางฟ้าในยามยาก และช่วยเหลืออย่างไม่หวังสิ่งใดตอบแทน แม้ว่าตัวเธอเองก็ลำบากจากพายุไม่แพ้กัน

          จากการรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ระบุว่า หญิงคนนี้มีชื่อว่า เชลลา ฟิลลิปส์ อาศัยอยู่ในกรุงแนสเซอ เมืองหลวงของบาฮามาส เธอเป็นคนรักสุนัข และได้ก่อตั้งมูลนิธิ Voiceless Dogs of Nassau ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือสุนัขที่ยากไร้

สุนัขจรจัด
          ที่ผ่านมา เชลลาทุ่มเทดูแลตูบไร้บ้านด้วยสองมือของเธอเอง มีทีมงานแค่ไม่กี่คนที่คอยช่วยเหลือ เธอเปลี่ยนสุนัขผอมแห้งน่าสงสาร ให้กลายเป็นตูบสุขภาพดี และส่งพวกมันไปอยู่บ้านใหม่ในสหรัฐฯ โดยตลอดระยะเวลา 15 ปี เชลลาช่วยเหลือสุนัขมามากกว่าปีละ 200 ตัว

          สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น เชลลาก็ได้ช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ลำบากและไม่มีที่หลบฝน รวมแล้วทั้งหมด 97 ตัวด้วยกัน และเธอพาพวกมันทุกตัวมาอยู่ที่บ้านของเธอเอง ทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นพยายามติดต่อไปหาเชลลา แต่ไม่สามารถติดต่อได้

สุนัขจรจัด
           ทางมูลนิธิของเธอแจ้งว่าบ้านของเธอไฟดับ ไฟฟ้าถูกตัดขาด แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว และเชลลาก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

           อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเชลลาจะช่วยเหลือตูบไร้บ้านมาได้เกือบ 100 ตัว แต่ก็ยังมีสุนัขไร้บ้านในเกาะอื่น ๆ อีกมาก ที่ไม่มีใครช่วยเหลือ

สุนัขจรจัด

           "แนสเซออาจจะไม่โดนพายุถล่มรุนแรงเหมือนเกาะอื่น ๆ ในบาฮามาส แต่สิ่งที่น่าเศร้าที่สุดก็คือ หลังจากที่พายุเฮอริเคนผ่านพ้นไปแล้ว แต่ละเกาะจะต้องใช้เวลานานมากในการฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติ

           ในแต่ละเกาะต่างมีสุนัขจรจัดอยู่เป็นจำนวนมาก และสุนัขมากมายไม่มีที่ซุกหัวนอนเพื่อหลบพายุใหญ่ลูกนี้ หัวใจของฉันเจ็บปวดมากเมื่อถึงพวกมัน มีเพียงแต่พระเจ้าเท่านั้นที่สามารถปกป้องคุ้มครองตูบน่าสงสารเหล่านั้นได้" เชลลา กล่าว

สุนัขจรจัด
           ที่บ้านของเชลลานั้น แม้ว่าประตูหน้าจะต่างจะปิดสนิท แต่ก็มีน้ำท่วม แต่ไม่รุนแรงมาก ทว่าเหล่าตูบที่น่าสงสารทั้ง 97 ตัว รอดปลอดภัยดีทุกตัว พวกมันกระจัดกระจายกันนอนเกลื่อนบ้านของเธอ เธอได้เปิดเพลงเอาไว้ในทุกห้อง เพื่อปลอบให้สุนัขไม่เครียด และได้เปิดแอร์ไว้หลายจุด เพื่อไม่ให้พวกมันร้อน ตูบต่างก็หาที่นอนเรียงรายกันไป แต่ตัวที่ป่วย หรือเครียด วิตกกังวลจากพายุ จะถูกแยกออกมาต่างหาก และนอนในกรงที่ได้รับบริจาคมา

           ตูบส่วนใหญ่มารวมตัวกันอยู่ในห้องนอนใหญ่ของบ้าน ซึ่งนับได้ว่ามีสุนัข 79 ตัว มาอยู่ในห้องนี้ ตัวเธอเองก็นอนอยู่เป็นเพื่อนพวกมัน สิ่งที่น่าทึ่งก็คือ เหล่าตูบประพฤติตัวเรียบร้อยกันมาก และไม่มีตัวไหนดื้อ หรือกระโดดขึ้นมาบนเตียงเลยสักตัวเดียว

สุนัขจรจัด
           แม้ว่าการอยู่ในบ้านของเชลลาในตอนนี้อาจจะแออัดไปบ้าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ พวกมันปลอดภัย ไม่ต้องไปเผชิญกับพายุข้างนอก ไม่ต้องกลัวหนาว ไม่ต้องกลัวถูกน้ำซัด และไม่ต้องกลัวจมน้ำตาย

           เชลลาอาจไม่ได้รับเงินใด ๆ ตอบแทนในความมีน้ำใจครั้งนี้ แต่แววตาใสซื่อและไว้วางใจของเหล่าตูบเกือบ 100 ตัว ก็คงเป็นสิ่งตอบแทนที่ดีที่สุดสำหรับเธอ และสำหรับพวกมันแล้ว เธอนี่แหละ นางฟ้าตัวจริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวช่วยหมาจรจัด 97 ชีวิต หนีเฮอริเคน เหนื่อยสาหัส แถมบ้านน้ำท่วม แต่ตูบต้องรอด อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2562 เวลา 17:18:10 12,284 อ่าน
TOP