x close

จับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางได้กว่า 1.6 แสนเม็ด

        จับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางได้กว่า 1.6 แสนเม็ด โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพ รับยามาจากชาวลาว



จับยาเสพติด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต. พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ. ธนารัตน์  มีทองหลาง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายนัทธภัทร์ หรือ อาม อายุ 31 ปี ชาว จ.ปทุมธานี และนายสุขประเสริฐ หรือ บอม อายุ 21 ปี ชาว ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 160,000 เม็ด

        นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นการสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และกลุ่มเด็กแว้นที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งได้รับแจ้งจาก นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ว่า ลูกชายและกลุ่มเพื่อน ๆ อายุระหว่าง 15-17 ปี ชอบรวมตัวกันแว้นรถตามท้องถนนและมั่วสุมเสพยาเสพติด ทั้งยังทราบว่ากลุ่มของลูกชายซื้อยาบ้ามาจากเครือข่ายของกลุ่มค้ายาบ้าข้ามชาติ ซึ่งเช่าบ้านอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ริมถนนเลี่ยงเมือง พื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยคนกลุ่มนี้รับยาบ้ามาจากเอเย่นต์ที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ให้ด้วย





        เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ทราบข้อมูลและสืบสวนข้อเท็จจริง จนทราบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องจริง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนจับกุม โดยให้สายทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายนัทธภัทร์ และนายสุขประเสริฐ จำนวน 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด นัดส่งยาบ้ากันที่หน้าบ้านเช่า ริมถนนเลี่ยงเมือง เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมทั้งสองคนพร้อมของกลางดังกล่าว

จับยาเสพติด
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนยอมรับว่า ยังมียาบ้าอยู่ในบ้านเช่าอีก 78 มัด รวมยาบ้าที่พบในตัวผู้ต้องหาและยึดได้จากการตรวจค้นในบ้านเช่าของผู้ต้องหา รวม 80 มัด จำนวน 160,000 เม็ด พร้อมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีแดง ทะเบียน 1กร-4759 ขอนแก่น และรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีดำ ทะเบียน ผย-8479 ขอนแก่น ซึ่งนายนัทธภัทร์รับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มีเอเย่นต์ชื่อ นายทอน ไม่ทราบนามสกุล ชาว สปป.ลาว จ้างให้นำยาบ้าวางขายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จึงได้ร่วมกับนายสุขประเสริฐ ซึ่งเป็นน้องชายของภรรยา ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ โดยทำเป็นครั้งแรก เพื่อแลกกับค่าจ้างที่จะได้มาใช้จ่ายในครอบครัว แต่ยังส่งยาบ้าไม่สำเร็จก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ก่อน อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางได้กว่า 1.6 แสนเม็ด อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 11:30:36 4,452 อ่าน
TOP