x close

รู้แล้วมือปล่อย ปลาช่อนแอมะซอน จนเป็นเอเลี่ยน สปีชีส์ อ้างทำบุญแต่ได้บาป !

 
 

              เพจดังเฉลย มือปล่อยปลาช่อนแอมะซอนตัวใหญ่ยักษ์ ลงหนองกระทิง จ.ลำปาง หลังชาวบ้านจับได้ พากันแตกตื่น ต้นตอคือคนปล่อยบอกทำบุญ ?

            หากยังจำได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้มีการโพสต์กลุ่มคนนำปลาช่อนแอมะซอน ซึ่งระบุว่า จับได้จากวัดพระเจ้าทันใจ ใน อ.เมืองลำปาง นำมาปล่อยในบึงบ้านหนองกระทิง อ้างว่าคือการทำบุญ ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร เนื่องจากปลาช่อนแอมะซอน เป็นปลานักล่า หรือปลาเอเลี่ยน เป็นต้นเหตุของการทำลายระบบนิเวศ เป็นปลาที่อยู่บนสุดของห่วงโซ่อาหาร ที่จะทำให้ปลาท้องถิ่นสูญพันธุ์นั้น


ปลาช่อนอเมซอน  

             ล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 กันยายน 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ดุจตะวัน ดั่งภูผา ได้มีการโพสต์รูปถ่ายหลังสามารถจับปลาขนาดยักษ์ได้ 1 ตัว พร้อมระบุข้อความว่า "มันใหญ่มาก...วันนี้..หนองกระทิง..จ.ลําปาง"

ปลาช่อนอเมซอน

              ในเวลาต่อมา เฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน เปิดเผยว่า ปลาตัวดังกล่าวนั้น น่าจะตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการพบในแหล่งน้ำธรรมชาติ และคือตัวเดียวกันกับที่กลุ่มคนจับมาปล่อยลงบึงบ้านหนองกระทิงเมื่อต้นปี ที่ผ่านมา เบื้องต้นกรมประมงได้เข้ามาขอรับไปดูแลต่อแล้ว

             "สรุป ตัวที่จับได้เมื่อวาน กะตัวที่ปล่อยเอาบุญปีก่อน ที่เค้าเอามาแชร์จนดัง คือตัวเดียวกัน บุญไหมล่ะ ? แหล่งน้ำปลาหายไปเพียบ จนอะราไพม่า เจ้าแห่งน้ำจืดต้องมุดโพงพางไปกินลูกปลาจนติดโพงพาง และถูกจับได้ในที่สุด"


ปลาช่อนอเมซอน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้แล้วมือปล่อย ปลาช่อนแอมะซอน จนเป็นเอเลี่ยน สปีชีส์ อ้างทำบุญแต่ได้บาป ! อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 09:59:39 138,900 อ่าน
TOP