x close

เปิดกลโกง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตีเนียนเป็น พนง. แบงก์ หลอกถามรหัส ก่อนดูดเงินเกลี้ยง

          เตือนภัย ! แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาด โทร. อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารดัง ขอรหัสผ่านเพื่ออัปเดตแอปพลิเคชัน ก่อนดูดเงินหายเกลี้ยงบัญชี

          วันที่ 4 กันยายน 2562 แพร่ข่าว ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ. ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ เปิดเผยว่า  ขณะนี้มีผู้เสียหายหลายคนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ดูดเงินจากบัญชี สูญเงินไปหลายแสนบาท ซึ่งผู้เสียหายเป็นผู้ใช้บริการ จากธนาคารเดียวกันหมด

           โดยพฤติกรรมของแก๊งนี้ จะแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง โทร. มาหาผู้เสียหาย แจ้งให้อัปเดตแอปพลิเคชันของธนาคารใหม่ อ้างว่ารหัสเก่าถูกยกเลิกไปแล้ว โดยปลายสายบอกจะส่ง SMS รหัสใหม่ 6 หลักมาให้ จากนั้นให้ผู้เสียหาย บอกรหัสดังกล่าวกับพนักงาน เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง และจะอัปเดตข้อมูลธนาคารให้ แต่เมื่อแจ้งรหัส 6 หลักไปแล้ว พบว่าเงินในบัญชีทั้งหมดหายไปอย่างรวดเร็ว

           ทั้งนี้ มิจฉาชีพ มีวิธีการที่ทำให้เหยื่อตายใจ ด้วยการพูดจานำเสนอขายประกัน หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่อให้เชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารจริง ๆ ซึ่งในขณะนี้ ตรวจสอบพบว่าปลายทางโอนเงินไปที่บัญชีในจังหวัดทางภาคอีสาน และถูกถอนออกทั้งหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนและดำเนินคดีต่อไป

           อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังมิจฉาชีพแก๊งนี้ โดยเฉพาะท่านที่ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันมือถือ หากมีคนโทร. มาขอทราบข้อมูลส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นคนรู้จัก หรือไม่รู้จักก็ตาม ไม่ควรเปิดเผยข้อมูลให้แก่ปลายสายเด็ดขาด ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
แพร่ข่าว ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดกลโกง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตีเนียนเป็น พนง. แบงก์ หลอกถามรหัส ก่อนดูดเงินเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 15:21:32 26,551 อ่าน
TOP