x close

สาวถูกปฏิเสธงาน แต่ไม่ยอมง่าย ๆ สุดท้าย บริษัทต้องขอเชิญไปสัมภาษณ์เอง

 

            สาวสมัครงานแต่ถูกปฏิเสธ ไม่ยอมง่าย ๆ สู้สุดพลัง มั่นใจคุณสมบัติตรง สุดท้าย ทางบริษัทถึงกับต้องเป็นฝ่ายเชิญไปสัมภาษณ์

สัมภาษณ์งาน
ภาพจาก Jessica Irving

             ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เป็นข้อเท็จจริงที่ใช้ได้จริงในหลาย ๆ สถานการณ์ ดังที่เรามักจะได้เห็นหรือได้ยินเรื่องราวมา เช่นเดียวกับหญิงสาวผู้ไม่ยอมแพ้รายนี้ เธอถูกปฏิเสธงาน แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ ร้องไห้โฮเสียใจ กลับขอลองสู้ดูอีกสักตั้ง และมันก็เป็นผลสำเร็จ

            เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยว่า เจสสิก้า เออร์วิง หญิงสาววัย 18 ปี จากเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย เธอได้เขียนอีเมลสมัครงานตำแหน่ง ผู้ช่วยฝ่ายขายแผนกค้าปลีก ที่บริษัท อัลดี้ (Aldi) กลุ่มซูเปอร์มาร์เกตลดราคาสำหรับครอบครัว สาขาท้องถิ่น เมื่อสัปดาห์ก่อน

            ภายหลังการรอ เจสสิก้าได้รับอีเมลอัตโนมัติจากทางบริษัท ซึ่งรู้ได้ทันทีว่ามันคืออีเมลปฏิเสธ โดยระบุว่า เธอไม่ผ่านคุณสมบัติรอบแรกของการคัดเลือก อย่างไรก็ดี รายละเอียดข้อมูลของเธอจะถูกเก็บบันทึกไว้ เพื่อการพิจารณาจ้างงานในอนาคต เธอรู้ว่ามันเป็นการปฏิเสธอย่างสุภาพ และข้อมูลของเธอก็กำลังจะถูกลบไปในไม่ช้านี้

            ถ้าเป็นเด็กวัยรุ่นคนอื่น ๆ อาจจะไม่สนใจ หางานอื่นหรือไปปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ แก้เซ็ง แต่เจสสิก้าไม่เป็นเช่นนั้น แม้เธอจะผิดหวัง แต่เธอเชื่อมั่นว่าเธอเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ และเธอมีคุณสมบัติตามที่บริษัทต้องการแน่นอน เธอจึงตัดสินใจเขียนอีเมลตอบกลับไปอีกครั้งด้วยความมั่นใจ

            โดยอีเมล ระบุข้อความว่า "ถึงใบสมัครของฉันจะถูกปฏิเสธ แต่ฉันได้สมัครงานมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว โดยไม่ประสบความสำเร็จ ความสามารถของฉันตรงกับความต้องการของร้านค้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการสแกนรายการต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว เหมือนกับสมาชิกทีม ALDI ทุกคน ฉันภูมิใจในทักษะการขายที่น่าประทับใจของฉัน สามารถพูดได้ว่าฉันเป็นคนโน้มน้าวได้เก่งและมีประสิทธิภาพ

            ฉันขอปฏิเสธการปฏิเสธของคุณ ขอบคุณที่ให้ฉันเป็นส่วนหนึ่งของทีม ฉันจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง แล้วพบกันในวันจันทร์ สำหรับการทำงานกะ 09.00-17.00 น." 

            ไม่น่าเชื่อว่าความบ้าบิ่นและดันทุรังไม่ยอมแพ้ของเจสสิก้านั้นจะเป็นผลสำเร็จ เธอได้รับอีเมลตอบกลับมาอีกครั้ง และครั้งนี้ไม่ใช่การปฏิเสธ แต่ตรงกันข้าม เป็นอีเมลเชิญเธอไปสัมภาษณ์งานกับทางผู้จัดการฝ่าย ภายหลังจากเธอนำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ก็มีผู้เข้าไปกดถูกใจมากกว่า 12,000 ครั้ง และแชร์อีก 7,500 ครั้ง พร้อมกับเสียงชื่นชมมากมาย

            ต่อมา เจสสิก้าได้เผยกับสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เธอรู้สึกเสียใจและเสียดายภายหลังจากที่ได้รับจดหมายตอบกลับมารอบแรก เพราะเธอใช้เวลานานในการพิจารณาคุณสมบัติของเธอให้ตรงกับตำแหน่งงานที่เหมาะสม ตั้งใจทำใบประวัติเพื่อยื่นสมัครงาน และเชื่อว่าเธอเป็นผู้ที่เหมาะสม แต่กลับถูกปฏิเสธมาง่าย ๆ เธอจึงไม่ยอม ขอสู้ต่อ ซึ่งผลออกมาเกินที่เธอคาดไว้จริง ๆ

สัมภาษณ์งาน
ภาพจาก Jessica Irving
สัมภาษณ์งาน
ภาพจาก Jessica Irving
สัมภาษณ์งาน
ภาพจาก Jessica Irving

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกปฏิเสธงาน แต่ไม่ยอมง่าย ๆ สุดท้าย บริษัทต้องขอเชิญไปสัมภาษณ์เอง อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2562 เวลา 00:21:20 48,556 อ่าน
TOP