x close

สาวใหญ่โวย โรงพยาบาลชุ่ย ผ่าตัดซีสต์พลาด แต่โดนท่อไตแหว่งไป 5 เซนติเมตร

           ผู้เสียหายวัย 48 ร้องโรงพยาบาลเอกชนดัง ไม่รับผิดชอบ หลังเข้ารักษาผ่าตัดซีสต์ แต่หมอพลาดตัดไปโดนท่อไตขาด 5 เซนติเมตร สุดทรมานมีผลข้างเคียงไปตลอดชีวิต


           วันที่ 5 กันยายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นางศรันย์ญาพร สัจจวิเศษ อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย หลังเดินทางพบทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ กรณีเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดถุงน้ำในรังไข่ข้างซ้าย ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านถนนแจ้งวัฒนะ หลังผ่าตัดเสร็จพบว่า ท้องมีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งแข็งและปวด เมื่อเดินทางกลับไปตรวจจึงได้รับแจ้งว่า พบน้ำในช่องท้อง 2 จุด เนื่องจากการผ่าตัดพลาดไปตัดโดนท่อไตขาดหายไป 5-6 เซนติเมตร

ผ่าตัดพลาด
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

           โดยนางศรันย์ญาพร เผยต่อว่า ตนทนปวดท้องไม่ไหว หลังโรงพยาบาลทำการรักษาเบื้องต้นด้วยการต่อท่อระบายปัสสาวะออกมาที่ถุงด้านนอก และให้รอส่งตัวรักษาที่อื่น เนื่องจากไม่มีเครื่องมือรองรับ จึงติดต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยตัวเอง ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำผนังกระเพาะปัสสาวะไปซ่อมท่อไตบางส่วนทำให้กระเพาะปัสสาวะมีขนาดเล็กลง และย้ายตำแหน่งกระเพาะปัสสาวะให้ไปอยู่ใกล้ท่อไต จึงจะสามารถเชื่อมท่อไตกับกระเพาะปัสสาวะได้


           ทั้งนี้ ผลข้างเคียงจะทำให้เวลาปวดปัสสาวะจะปวดท้อง จะปวดปัสสาวะบ่อย และไม่สามารถอั้นได้ ไม่สามารถทำงานหนักได้ ตลอดการรักษาตัว 8 เดือน มีค่าใช้จ่ายร่วม 500,000 บาท แต่เบื้องต้นใช้สิทธิประกันชีวิตและสิทธิประกันสังคม จึงอยากที่จะเรียกร้องให้โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวออกมารับผิดชอบ ทั้งค่ารักษาตัว รวมถึงค่าเสียหายกับการขาดรายได้เป็นเงิน 3 ล้านบาท

           ขณะที่ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวหากพิสูจน์ได้ว่าการผ่าตัดเกิดจากการประมาทเลินเล่อของหมอ ทางโรงพยาบาลจะต้องรับผิดชอบ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายสูงมากในการรักษา และหลังจากนี้ผู้เสียหายจะไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิม ซึ่งในวันที่ 9 กันยายน นี้ จะเดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวใหญ่โวย โรงพยาบาลชุ่ย ผ่าตัดซีสต์พลาด แต่โดนท่อไตแหว่งไป 5 เซนติเมตร อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 18:41:57 7,955 อ่าน
TOP