x close

ดีเอสไอ ใช้เทคนิค FBI ไขปริศนาหาตัวบิลลี่ พอละจี - ชัยวัฒน์สงสัย ใครชี้เป้าถัง

           ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร น้อยใจถูกโยงคดี บิลลี่ พอละจี สงสัยถังแช่น้ำ 5 ปี กลับไม่ผุ เชื่อมีคนชี้เป้าจุดพบศพ วอนสังคมอย่าฟังความข้างเดียว ยันพร้อมพิสูจน์




บิลลี่ พอละจี

           ความคืบหน้ากรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI ตรวจสอบพบชิ้นส่วนกระดูกของนาย พอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกลุ่มกะเหรี่ยง บ้านบางกลอย-โป่งลึก อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ในถังน้ำมัน 200 ลิตร จากใต้สะพานแขวนภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังหายตัวปริศนาไปนานกว่า 5 ปี

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กันยายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (5 กันยายน) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยว่า เบื้องลึกการพบถังน้ำมันที่ด้านในมีกระดูก บิลลี่ มาจากข้อมูลของแหล่งข่าว รวมทั้งใช้หลักการหาข้อมูลสืบค้นของ FBI ช่วย จนสามารถตรวจพบ ส่วนข้อมูลกลุ่มคนก่อเหตุต่าง ๆ ขณะนี้มีข้อมูลหมดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผย

           น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยาบิลลี่ บอกถึงสาเหตุการเสียชีวิตของสามี มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนวันที่บิลลี่หายตัวไปในกระเป๋ามีแฟลชไดรฟ์ ซึ่งมีถ่ายภาพที่พบชายแต่งกาย คล้ายเจ้าหน้าที่ใช้เลื่อยตัดไม้ในป่า อาจจะเป็นชนวนที่สามีต้องตาย นอกจากนี้ยังมีเพื่อนเคยเตือนว่า อย่าให้บิลลี่ ลงมาที่แก่งกระจาน จะถูกยิง จากนั้นไม่นาน สามีก็หายตัวไป

บิลลี่ พอละจี

           เจ้าหน้าที่ของอุทยาน เล่าว่า บริเวณนี้มีชาวบ้านนำเถ้ากระดูกมาลอยจริง แต่กลุ่มกะเหรี่ยงจะไม่นำมาลอย ซึ่งหากดำน้ำลงไปจะพบว่าบริเวณใต้สะพานแขวน มีเศษกระดูกเยอะ และที่สำคัญถังน้ำขนาด 200 ลิตร ก็มีเยอะหลายใบในใต้น้ำ เช่นเดียวกับเส้นลวดที่พบ ก็มีลักษณะคล้ายกับลวดสลิงที่เคยใช้ซ่อมสะพาน ส่วนวันที่เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ มาลงพื้นที่นั้น แจ้งว่าจะมาฝึกดำน้ำ และก็มาพบถังที่มีเศษกระดูกของบิลลี่

           ส่วนชาวบ้านที่อาศัยย่านนี้ ต่างระบุว่า กลุ่มคนร้ายที่ฆ่า บิลลี่ คงไม่เอาศพมาทิ้งแถวนี้ แปลกใจที่ทำไมเพิ่งเจอกระดูก ทั้งที่เรื่องผ่านมาหลายปีมากแล้ว

           ด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตเป็นหัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน เปิดเผยว่า บริเวณสะพานแขวน ไม่ใช่พื้นที่ปิด ไม่ได้เป็นจุดลับตา ใกล้กันก็มีบ้านพักสำหรับนักท่องเที่ยว ตนมีภาพถ่ายทางอากาศเมื่อปี 2558-59 ช่วงที่น้ำแห้งใต้สะพานจะไม่มีน้ำอยู่เลย ส่วนสภาพถังที่พบ ตนสงสัยว่าทำไมถึงไม่ผุ แม้ผ่านมา 5 ปี ส่วนผมดีเอ็นเอนั้น แม้จะใช้ระบุสายเลือดได้ แต่ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นใคร การพบถังครั้งนี้เป็นแบบเจาะจง ซึ่งต้องมีคนชี้เป้า ตนก็อยากรู้ว่าคนชี้เป้าคือใคร เชื่อว่าคนนี้ต้องรู้ว่าคนทำคือใคร

บิลลี่ พอละจี

          ทั้งนี้ ตนอยากจะขอความเป็นธรรมจากสังคมว่าอย่าตัดสินอะไรจากการฟังความข้างเดียว ตนยอมรับว่าน้อยใจที่ถูกมองว่าพัวพันกับคดีนี้ เพราะเจ้าหน้าที่อุทยานทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนก็พร้อมจะแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพร้อมให้ความร่วมมือในการพิสูจน์ทุกอย่าง

          ขณะที่ นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยืนยันว่า จุดที่พบถัง ตนเข้ามาทำงานเมื่อปี 2559 ช่วงที่แล้งที่สุด จุดดังกล่าวก็ยังมีน้ำ แต่เรือไม่สามารถวิ่งได้ พร้อมยืนยันว่าจุดดังกล่าวนั้นไม่มีใครเอาอัฐิมาลอยอังคาร

บิลลี่ พอละจี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ใช้เทคนิค FBI ไขปริศนาหาตัวบิลลี่ พอละจี - ชัยวัฒน์สงสัย ใครชี้เป้าถัง อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2562 เวลา 15:02:25 18,472 อ่าน
TOP