x close

เอาแล้ว พิเชษฐ ประกาศถอนตัวจากรัฐบาล ทำเสียงเหลือ 249 เสถียรภาพสั่นคลอน

          พิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ประกาศถอนตัวจากรัฐบาล ผิดหวัง 10 พรรคเล็ก ชวดตำแหน่งประธาน กมธ. ทำเสียงฝั่งรัฐบาลหายเหลือเพียง 249 เสียง เสถียรภาพสั่นคลอน


รัฐบาลประยุทธ์

          วันที่ 6 กันยายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยว่า พรรคประชาธรรมไทยขอประกาศแยกตัวจากรัฐบาล เพราะตนรู้สึกเบื่อแล้ว เนื่องจากเมื่อรวมกันเป็นพรรคเล็ก 10 พรรค กลับไม่เกิดประโยชน์ ไม่เป็นอิสระ ก็ไม่จำเป็นต้องรวมกลุ่มอีกต่อไป ตนจึงขอประสานกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแยกห้องทำงานออกเป็นพรรคเดียว

          ทั้งนี้ เดิมทีตั้งใจจะรวมกลุ่มกันเพื่อขอตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กมธ.) สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ให้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่ก็ไม่ได้ ซึ่งนายมงคลกิตติ์ก็รู้มาก่อนแล้วว่าจะมีการอ้างรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้ตำแหน่งประธาน กมธ. แก่พรรคเล็ก จากนี้ตนคงจะไปหารือกับฝ่ายค้าน เกี่ยวกับ กมธ.อุตสาหกรรม ที่ตนมีประสบการณ์ต่อไป

          โดยนายพิเชษฐ ระบุว่า "ผมผิดหวัง เหมือนกับการจัดตั้งรัฐบาลที่ 10 พรรครวมกันควรได้รัฐมนตรีว่าการ หรือรัฐมนตรีช่วยว่าการ พอมาถึงการแต่งตั้งผู้ช่วยรัฐมนตรี ตัวแทนจาก 10 พรรคเล็กก็ได้ไม่ครบอีก และมาเที่ยวนี้ ประธาน กมธ. ก็เหมือนเดิม ผมผิดหวังก็ขอแยก"

          สำหรับ นายพิเชษฐ สถิรชวาล เคยเป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคความหวังใหม่ และอดีต รมว.อุตสาหกรรม สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ถือว่ามีประสบการณ์และมีเพื่อนพ้องจำนวนมากในแวดวงการเมือง ดังนั้น การประกาศแยกตัวจากความผิดหวัง หลังการจัดสรรประธาน กมธ. จึงทำให้เสียงปริ่มน้ำของรัฐบาลจาก 250 เสียง เหลือเพียง 249 เสียง ไม่นับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 เสียง ที่เคยประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระไปก่อนหน้านี้
 
รัฐบาลประยุทธ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว พิเชษฐ ประกาศถอนตัวจากรัฐบาล ทำเสียงเหลือ 249 เสถียรภาพสั่นคลอน อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2562 เวลา 16:09:40 78,126 อ่าน
TOP