x close

ชาวบ้านฮือฮา พบงู 2 หัว จับใส่กระทงดอกไม้บูชา แห่ขอโชคลาภ

       ชาวบ้านอินโดนีเซีย พบ งูสองหัว ที่บาหลี ทำเอาฮือฮาทั้งหมู่บ้าน เผยเป็นงูจิ๋ว ตัวเล็กนิดเดียว ชาวบ้านจับวางบนใบตอง คล้ายต้องการบูชา ขอโชคลาภ


 งูสองหัว
ภาพจาก Haluan Wow

        เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชาวบ้านอินโดนีเซียต่างฮือฮาและเข้ามาดู งูสองหัว ตัวหนึ่ง ที่ถูกพบอยู่ภายในป่า โดยชาวบ้านได้นำงูดังกล่าวมาวางบนใบตอง พร้อมวางกระทงดอกไม้ มีการวางเงินและโรยแป้ง คาดว่าเป็นการบูชาตามความเชื่อ และชาวบ้านอาจจะมองว่าทำแล้วอาจให้โชคลาภ เพราะงูลักษณะเช่นนี้ไม่ได้ปรากฏให้พบเห็นบ่อยนักตามธรรมชาติ

        งูดังกล่าวถูกพบที่หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในเขตตาบานัน ทางตอนใต้ของเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยคลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นว่ามีชาวบ้านหลายคนเข้ามาดูงูดังกล่าว และมีผู้ชายคนหนึ่งจับมันมาส่องดูใกล้ ๆ

        งูตัวนี้มีสีออกน้ำตาล ลำตัวเรียวยาวและปากแหลม คล้ายกับงูเขียวปากจิ้งจก มี 2 หัวติดกัน หันหน้าไปคนละทาง และมันมีขนาดเล็กมาก วางบนมือคนได้อย่างสบาย ๆ

        ทั้งนี้ แม้ว่างู 2 หัวลักษณะดังกล่าว จะไม่ค่อยพบเห็นได้บ่อย แต่มันก็เคยเกิดขึ้นในธรรมชาติมาแล้วหลายครั้ง และมีการค้นพบงูแบบนี้มาแล้วหลายที่ รวมทั้งที่ออสเตรเลีย ซึ่งมันก็ไม่ได้เป็นเรื่องเหนือธรรมชาติแต่อย่างใด

 งูสองหัว
ภาพจาก Haluan Wow

        รายงานระบุว่า สัตว์เลื้อยคลานสามารถเกิดมามี 2 หัวได้ เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการวางไข่จำนวนมาก ๆ พร้อมกัน ซึ่งไข่ก็จะถูกทิ้งไว้ท่ามกลางธรรมชาติ โดยลักษณะสภาพอากาศ สิ่งแวดล้อม อาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของตัวอ่อน จนทำให้ตัวอ่อนบางตัวที่ฟักจากไข่ อาจมีความผิดปกติบางอย่างที่แตกต่างออกไปจากตัวอื่นได้

        นอกจากนี้แล้ว สัตว์ที่มี 2 หัว มักมีอายุสั้น ไม่สามารถใช้ชีวิตในธรรมชาติได้นาน เนื่องจากเป็นการยากที่จะหาอาหาร และหลบเลี่ยงจากนักล่า


 งูสองหัว
ภาพจาก Haluan Wow

 งูสองหัว
ภาพจาก Haluan Wow

 งูสองหัว
ภาพจาก Haluan Wow

 งูสองหัว
ภาพจาก Haluan Wow

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านฮือฮา พบงู 2 หัว จับใส่กระทงดอกไม้บูชา แห่ขอโชคลาภ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2562 เวลา 17:38:57 20,203 อ่าน
TOP