x close

เปิดนาทีสไนเปอร์ ยิงคนร้ายจับตัวประกัน ที่สุดของความนิ่ง นัดเดียวจอด

         เปิดคลิประทึก นาทีสไนเปอร์จีน ยิงคนร้ายจับตัวประกัน เพียงนัดเดียวจบ ปิดจ๊อบทันที แม่นยิ่งกว่าจับวาง เผยเป็นตำรวจมา 19 ปี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ต้องลั่นไก


คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก gx.sina.com.cn

       เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า บนสังคมออนไลน์ของจีนได้มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึก ขณะที่สไนเปอร์ (Sniper) จากหน่วย SWAT ของจีน นอนเล็งปืนไปยังคนร้ายที่จับตัวผู้หญิงเป็นตัวประกัน ซึ่งในท้ายที่สุดเขาก็จัดการลั่นไก หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเกลี้ยกล่อมแล้วไม่ได้ผล

       คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วอินเทอร์เน็ต สร้างกระแสฮือฮาเป็นอย่างมาก และเจ้าหน้าที่รายนี้ก็ได้รับคำชมอย่างมากในความนิ่ง ความแม่น และความใจเย็น เพราะในตอนเกิดเหตุนั้น ความเป็นความตายของตัวประกันห่างกันแค่เพียงนิดเดียว

       เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในเมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของจีนเพิ่งปล่อยคลิปสไนเปอร์เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในวันเกิดเหตุ เด็กหนุ่มวัยรุ่น อายุ 18 ปี (สงวนนาม) เดินลากตัวหญิงสาวคนหนึ่งผ่านบริเวณล็อบบี้สถานีถนนซินหมิน แล้วใช้มีดจี้ที่คอของเธอ และพาตัวเธอไปนั่งอยู่บริเวณมุมชานชาลา ไม่ไกลจากตู้จำหน่ายตั๋วโดยสาร

คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก bilibili.com

       ในเวลาประมาณ 17.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ฉีหงเหว่ย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่น ๆ รุดมายังจุดเกิดเหตุ พยายามเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายยอมปล่อยตัวประกันแต่โดยดี ซึ่งในระหว่างนั้น เจิงหาว วัย 42 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายที่มีประสบการณ์กว่า 19 ปี ก็อยู่ในจุดเกิดเหตุด้วย เขาแต่งตัวเหมือนประชาชนทั่วไป สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินและกางเกงขาสั้น แต่ในมือถือปืนไรเฟิลขนาด 7.62 มม.

       เจ้าหน้าที่นักแม่นปืนประจำหน่วย SWAT นอนคว่ำลงบนพื้น หลังหว่างขาของเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง ซึ่งจุดนั้นห่างจากคนร้ายประมาณ 60 เมตร โดยเขาได้รับคำสั่งว่า หากคนร้ายฝ่าฝืน จะทำอันตรายตัวประกัน หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ให้สามารถวิสามัญได้ทันที

       เจ้าหน้าที่ฉี เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุ คนร้ายไม่ยอมให้ความร่วมมือใด ๆ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ยอมเจรจา เขาได้ถามคนร้ายว่าเป็นใคร มาจากไหน และทำแบบนี้ทำไม คนร้ายก็ไม่ตอบ เมื่อเกลี้ยกล่อมให้ปล่อยตัวหญิงสาวเป็นอิสระและบอกว่าจะเอาน้ำไปให้ดื่ม คนร้ายก็ปฏิเสธเช่นกัน

       จากนั้นคนร้ายก็บอกว่าเขาต้องการฆ่าตัวตาย และจะฆ่าตัวประกันด้วย พร้อมกับเอ่ยปากขอปืนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะได้จัดการให้มันจบ ๆ

       จนกระทั่งในเวลาประมาณ 19.00 น. การเจรจาก็ไม่เป็นผล คนร้ายหนุ่มเงื้อมีดจะแทงตัวประกัน เจ้าหน้าที่เจิง จึงลั่นไกทันที เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น กระสุนพุ่งเข้าศีรษะคนร้าย และทำให้เขาเสียชีวิตในทันที เจ้าหน้าที่นายอื่น ๆ จึงเข้าไปช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้

คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก bilibili.com

       "ด้วยความที่คนร้ายนั่งอยู่ข้างหลังตัวประกัน กอดเธอเอาไว้แน่น และศีรษะอยู่ติดกัน ห่างกันแค่ประมาณ 10 เซนติเมตรเท่านั้น การเล็งและยิงจุดอื่นมีความเสี่ยงสูงมากว่าจะยิงโดนตัวประกันด้วย ดังนั้น ผมจึงไม่คิดที่จะเล็งจุดอื่น เล็งแค่หัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

       ตัวผมเองรับราชการเป็นตำรวจมา 19 ปี เคยผ่านเหตุการณ์ลักษณะนี้มามาก และได้ช่วยเหลือตัวประกันมานับครั้งไม่ถ้วน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมลั่นไก" เจ้าหน้าที่เจิง กล่าว

       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยผลการสอบสวนสืบสวน ว่าเพราะเหตุใดคนร้ายถึงได้จับตัวหญิงสาวเป็นตัวประกัน และขณะนี้ได้มีการประสานงานให้เหยื่อเข้าพบกับจิตแพทย์ เพื่อเยียวยารักษาสภาพจิตใจแล้ว


คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก gx.sina.com.cn

คนร้ายจับตัวประกัน
ภาพจาก gx.sina.com.cn

คนร้ายจับตัวประกัน
เจ้าหน้าที่เจิงหาว (ขวา) สไนเปอร์ที่ยิงคนร้าย
ภาพจาก gx.sina.com.cn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาทีสไนเปอร์ ยิงคนร้ายจับตัวประกัน ที่สุดของความนิ่ง นัดเดียวจอด อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:48:45 363,209 อ่าน
TOP