x close

หญิงตั้งท้อง - คลอดลูกแฝด ในวัย 74 ทำลายสถิติ แม่อายุมากสุดในโลก

          หญิงอินเดีย วัย 74 ปี ตั้งครรภ์ด้วยการทำเด็กหลอดแก้ว และคลอดลูกแฝดเพศหญิงสำเร็จ ทำลายสถิติเป็นแม่ที่อายุมากที่สุดในโลก เผยสามีอายุ 80 ปี อยากมีลูกมานาน จนเกือบสิ้นหวัง

หญิงตั้งท้อง
ภาพจาก newstracklive.com

หญิงตั้งท้อง
ภาพจาก rochakpost.com

          เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า เอร์รามัตตี มังคะยามมา หญิงชราจากเมืองไฮเดอราบัด ได้กลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วประเทศ หลังจากที่เธอตั้งครรภ์และคลอดลูกแฝดออกมาได้อย่างปลอดภัย ในวัย 74 ปี ความสำเร็จครั้งนี้สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสามีของเธอ เพราะทั้งคู่แต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกันโดยที่ไร้ทายาท จนกระทั่งฝันเป็นจริงในวันนี้

          เอร์รามัตตี แต่งงานมีครอบครัวในปี 2505 ตอนนั้นเธอยังเป็นเด็กสาววัยรุ่น อายุ 17 ปี ส่วนสามีอายุ 23 ปี พวกเขาพยายามมีลูกด้วยกันมาโดยตลอด แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ จนกระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 6 ทศวรรษ จากสาวน้อยกลายเป็นคุณยายวัย 74 ปี ส่วนหนุ่มหล่อในวันนั้นก็อายุครบ 80 ปี ในปีนี้

หญิงตั้งท้อง
ภาพจาก newsd.in

          พวกเขาทั้งสองคนล้มเลิกความคิดที่จะมีลูกไปนานแล้ว เพราะมองว่ามันเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว กระทั่งในวันหนึ่ง เอร์รามัตตีก็ได้ยินข่าวว่าเพื่อนบ้านตั้งท้องมีลูกตอนที่อายุ 55 ปี ความหวังที่จะได้เป็นแม่คนก็หวนกลับมาอีกครั้ง

          เอร์รามัตตี และสามี ได้เข้าปรึกษาเรื่องการมีบุตรที่คลินิกแห่งหนึ่งในเมืองคูนตูร์ รัฐอานธรประเทศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย และได้ตัดสินใจทำไอวีเอฟ (IVF - In Vitro Fertilisation) หรือการทำเด็กหลอดแก้ว ซึ่งเป็นการปฏิสนธินอกร่างกาย โดยใช้น้ำเชื้อจากสามี การทำไอวีเอฟผ่านพ้นไปด้วยดี เอร์รามัตตีตั้งครรภ์ได้สำเร็จ เป็นฝาแฝดเพศหญิง

หญิงตั้งท้อง
ภาพจาก newsd.in

          ตลอดระยะเวลา 9 เดือนหลังจากนั้น นพ.สานกายยาลา อุมาชานคร ได้เฝ้าดูแลการตั้งครรภ์ครั้งนี้อย่างใกล้ชิด จนกระทั่งถึงวันผ่าคลอด ซึ่งมันก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ว่าเอร์รามัตตีจะอายุมากแล้ว แต่การคลอดก็ประสบความสำเร็จ

          แม่และเด็กหญิงฝาแฝดในท้อง ต่างปลอดภัยกันทุกคน อีกทั้งยังไม่มีภาวะแทรกซ้อนใด ๆ เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม เอร์รามัตตีต้องถูกนำตัวเข้าห้องไอซียูหลังจากนั้น เนื่องจากความเครียดจากการคลอดที่ใช้เวลานานหลายชั่วโมง

หญิงตั้งท้อง
ภาพจาก newstracklive.com

          ขณะนี้เอร์รามัตตีกำลังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งก็คงต้องใช้เวลาสักพักในการฟื้นตัว โดยคุณหมอสานกายยาลา กล่าวว่า เขาคิดว่าเอร์รามัตตีน่าจะฟื้นตัวได้ดี และไม่น่าจะมีปัญหาหลังคลอด เนื่องจากเธอสุขภาพแข็งแรงดี ไม่ได้ป่วยเป็นโรคเบาหวานหรือโรคความดันโลหิตสูง แน่นอนว่าเธอจะไม่สามารถให้นมลูกได้ เพราะไม่สามารถผลิตน้ำนมได้แล้ว แต่เธอก็สามารถรับน้ำนมได้ที่ธนาคารนมแม่ ดังนั้นจึงไม่น่ามีปัญหาใดให้กังวล

          เอร์รามัตตี ไม่ใช่ผู้หญิงคนแรกที่ตั้งครรภ์และคลอดบุตรในขณะที่อายุมาก โดยในปี 2549 หญิงชาวสเปนคลอดลูกแฝดตอนที่อายุ 66 ปี ต่อมาในปี 2559 หญิงชาวอิตาลีก็คลอดลูกตอนที่อายุ 61 ปี ซึ่งทารกเป็นเพศชาย และสุขภาพแข็งแรงดี ในปีเดียวกันนั้นเอง หญิงอินเดีย วัย 70 ปี ก็คลอดลูกชายเช่นเดียวกัน หลังจากตั้งครรภ์ด้วยการทำเด็กหลอดแก้ว

          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดูเหมือนว่าเอร์รามัตตีน่าจะสร้างสถิติใหม่ ในฐานะแม่ที่มีอายุมากที่สุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว

หญิงตั้งท้อง
ภาพจาก rochakpost.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงตั้งท้อง - คลอดลูกแฝด ในวัย 74 ทำลายสถิติ แม่อายุมากสุดในโลก อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 16:48:22 22,135 อ่าน
TOP