x close

ลงบันทึก ชัยวัฒน์ ขอความคุ้มครองอดีตลูกน้อง ตร. อุบล ชี้อยู่นอกพื้นที่

 

              ลงบันทึก ชัยวัฒน์ ขอความคุ้มครองอดีตลูกน้อง ตำรวจเมืองอุบลชี้อยู่นอกพื้นที่ แต่จะตรวจสอบ อยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือถูกคุกคามอย่างไร ก่อนพิจารณาส่งสายตรวจไป
           


            วันที่ 7 กันยายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานความคืบหน้า กรณี นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี (ผอ.สบอ.9) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายแจ้งความลงบันทึกประจำวันเรื่องขอความคุ้มครองเจ้าหน้าที่ หลังพบว่า "ดาบเท่ง" ที่อ้างตัวเป็นตำรวจกองบังคับการสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้คุกคาม นายบุญแทน บุษราคัม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

            โดย พ.ต.อ. อดิเทพ พิชาดุลย์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากตำรวจใต้บังคับบัญชาและข่าวจากสื่อโซเชียลมีเดียแล้ว ซึ่งตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ตามที่มีการร้องขอ พร้อมกับรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบเรื่อง แต่ในส่วนคดีของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ นั้นเป็น อำนาจหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ทางตำรวจไม่ขอก้าวล่วง


            ส่วนเรื่องที่ นายชัยวัฒน์ร้องขอให้คุ้มครองเจ้าหน้าที่อุทยานนั้น อยู่นอกพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งตามขั้นตอน นายชัยวัฒน์ต้องนำบันทึกประจำวันไปดำเนินการยื่นขอคุ้มครองพยานหรือนำไปใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะ สภ.เมืองอุบลราชธานี อยู่ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แต่นายชัยวัฒน์ มาลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เนื่องจากเจ้าตัวปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ทำให้สะดวกต่อการลงบันทึกประจำวันที่นี่

            อย่างไรก็ตาม ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า ตามขั้นตอนหากมีประชาชนร้องขอความคุ้มครองในพื้นที่ก็จะดำเนินการรายงานผู้บังคับบัญชา ขณะเดียวกันตำรวจจะตรวจสอบว่าประชาชนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหรือได้รับการคุกคามอย่างไรบ้าง ก่อนพิจารณาดำเนินการส่งสายตรวจ เข้าไปตรวจสอบบริเวณโดยรอบซึ่งตำรวจมีข้อมูลจุดเสี่ยงในพื้นที่อยู่แล้ว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงบันทึก ชัยวัฒน์ ขอความคุ้มครองอดีตลูกน้อง ตร. อุบล ชี้อยู่นอกพื้นที่ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 16:25:09 8,034 อ่าน
TOP