x close

ซึ้งน้ำใจ แม่ขโมยเงินกฐินซื้อข้าวให้ลูก กลั้นน้ำตาไม่อยู่..กล่าวขอบคุณทุกความช่วยเหลือ

          แม่ขโมยเงินทำบุญกฐินในห้าง 160 บาท ยกมือไหว้ กล่าวทั้งน้ำตาขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ ขณะที่นักธุรกิจใจบุญ ให้เงินช่วยเหลือทุกเดือน และช่วยเงินทุนการศึกษาเด็ก


          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจโพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ เกี่ยวกับแม่วัย 54 ปี ขโมยเงินทำบุญกฐินในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จำนวน 160 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อข้าวให้ลูกทั้ง 2 คนกิน เนื่องจากเงินรายได้จากการล้างจานวันละ 300 บาท ไม่เพียงพอต่อรายจ่ายในแต่ละวัน และถูกจับกุมตัวจากความผิดดังกล่าว ซึ่งหลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้ใจดีเข้าช่วยเหลือจำนวนมากนั้น

แม่ขโมยเงินกฐินซื้อข้าวให้ลูก

อ่านข่าว : เรื่องซึ้งโซเชียล เงิน 160 บาท ที่แพงที่สุดในชีวิตแม่ จำใจเป็นโจร ก่อนพบจุดพลิกผัน

          ล่าสุด (6 กันยายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ในสังกัดเดินทางมาตรวจเยี่ยมและพูดคุยกับ น.ส.มิ่งขวัญ (สงวนนามสกุล) ผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าว และลูกทั้ง 2 คน เพื่อสอบถามความเป็นอยู่และหารือแนวทางให้การช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ แก่ครอบครัว

          จากการพูดคุยเบื้องต้น พบว่า ครอบครัวนี้ค่อนข้างประสบปัญหาด้านการเงิน โดยลูกทั้ง 2 คน จะได้รับเงินเป็นค่ารถไปโรงเรียนวันละ 20 บาทต่อคน หากวันไหนแม่ไม่มีเงิน เด็ก ๆ ก็จะต้องเดินเท้าไปโรงเรียนซึ่งอยู่ห่างจากที่พักพอสมควร ดังนั้นจากนี้จะสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาอาชีพเสริมให้กับผู้ปกครองของเด็กทำ เพื่อจะได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ให้เขาได้มีโอกาสยืนได้ด้วยตนเอง

          ขณะเดียวกัน นายธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เสนอตัวช่วยเหลือ โดยจะให้เงินช่วยเหลือเดือนละ 3,000 บาท และช่วยเหลือทุนการศึกษาของเด็กทั้งสองคนด้วย ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่เป็นเด็กเรียนดี

          ด้าน น.ส.มิ่งขวัญ ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวทั้งน้ำตา ว่า ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ ที่ผ่านมายอมรับว่า ครอบครัวลำบากมาก ต้องอดมื้อกินมื้อ ตอนนี้ก็ค้างค่าเช่าห้อง 2 เดือน ไม่เคยขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายอย่าง อีกทั้งตนมีโรคประจำตัวเป็นโรคเก๊าท์ ตอนนี้กังวลมากกลัวจะตกงาน เพราะหลังเกิดเรื่องขึ้นนายจ้างได้เรียกไปคุยและให้หยุดงานชั่วคราวค่อยมาคุยกันใหม่ แต่ก็ไม่ได้ไล่ออกแต่อย่างใด แต่เกรงว่าจะไม่ได้ทำงานอีก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งน้ำใจ แม่ขโมยเงินกฐินซื้อข้าวให้ลูก กลั้นน้ำตาไม่อยู่..กล่าวขอบคุณทุกความช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2562 เวลา 14:04:29 11,635 อ่าน
TOP