x close

เวทนา..ป้าพิการไร้ญาติ นอนข้างส้วมตลาดนัด พ้อชีวิต หากตายยกร่างให้มูลนิธิ

          พบหญิงพิการวัย 66 ปี ไร้ญาติขาดมิตร ชีวิตสุดรันทด นอนข้างห้องน้ำตลาดนัดมานานกว่า 2 ปี ขอข้าวแม่ค้ากินประทังไปวัน ๆ น้อยใจโชคชะตา พ้อหากตายไปก็ยกร่างให้มูลนิธิ เก็บไปก็จบกัน 


ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พบหญิงพิการอาศัยอยู่ข้างห้องน้ำหลังตลาดนัดเพียงลำพัง บริเวณริมคลองชลประทาน เขตเทศบาลเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ไม่มีญาติพี่น้องมาดูแล จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวอยู่ในป่าละเมาะ พบหญิงพิการนั่งอยู่บนแคร่ไม้ ใช้พลาสติกผืนใหญ่มาปิดกั้นเป็นฝาผนัง เพื่อป้องกันฝนที่ตกลงมา

          สอบถามทราบว่าหญิงคนนี้ชื่อว่า นางน้อย อายุ 66 ปี พื้นเพเดิมเป็นชาว จ.อุบลราชธานี ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ไม่มีญาติพี่น้อง โดยป้าน้อย เล่าว่า ตนมาอยู่ที่ จ.ราชบุรี ได้ 52 ปีแล้ว เป็นคนเร่ร่อนค่ำไหนนอนนั่น เพราะตอนเด็กตนเป็นเด็กกำพร้าถูกขอมาเลี้ยงจากโรงพยาบาล จึงใช้ชีวิตแบบนี้ตั้งแต่เด็กเรื่อยมา

ภาพจาก สปริงนิวส์

          ก่อนหน้านี้ตนอาศัยนอนใต้สะพาน ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ห้องน้ำแห่งนี้ประมาณ 2 ปีเศษแล้ว เนื่องจากตนประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหักเดินไม่ได้ ต้องใส่เหล็กไว้ข้างหนึ่ง ส่วนขาอีกข้างลีบไม่มีแรง ต้องใช้รถเข็นเก่า ๆ เข็นไปขอความช่วยเหลือจากแม่ค้าที่ตลาดนัด บางคนใจดีให้เงินและกับข้าวมากินประทังชีวิตอยู่ไปวัน ๆ

          ช่วงเกิดอุบัติเหตุรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต้องใช้เงินในการผ่าตัดขาถึง 20,000 บาท ก็ได้เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยดำเนินการขอความอนุเคราะห์กับหน่วยงานช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้

ภาพจาก สปริงนิวส์

          ด้านนายนิทัศน์ นาคอ่อน ผู้จัดการตลาดนัด บอกว่า ป้าน้อยมาอยู่บริเวณตลาดนัดนี้ตั้งแต่เริ่มจัดตลาด ทางพ่อค้าแม่ค้ามีน้ำใจให้เงินอยู่บ้าง ตอนหลังรู้ว่าป้าประสบอุบัติเหตุ และเข้าใจว่าป้าไปอาศัยอยู่ที่อื่น ไม่คิดว่าป้ามาอาศัยอยู่ที่ห้องน้ำแห่งนี้ เพิ่งมาทราบข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง เนื่องจากทางเจ้าของตลาดได้ให้ตนมาปรับปรุงพื้นที่เพื่อขยายตลาดนัดเพิ่มเติม จึงมาพบป้านอนพักอยู่ที่ห้องน้ำแห่งนี้ ตนสงสารป้าเพราะเห็นใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวไร้ญาติพี่น้องดูแล ซึ่งป้าเคยบอกตนว่า หากตายไปก็ยกร่างให้มูลนิธิ เก็บไปก็จบกัน เพราะไม่มีญาติพี่น้องเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา..ป้าพิการไร้ญาติ นอนข้างส้วมตลาดนัด พ้อชีวิต หากตายยกร่างให้มูลนิธิ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2562 เวลา 23:13:12 12,975 อ่าน
TOP