x close

ฝ่ายค้านแย้ม 20 ส.ส. จองคิวรอถล่มนายกฯ อภิปรายปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ

          ฝ่ายค้าน หวังได้เวลา 10 ชั่วโมง อภิปรายปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ ชี้มีสมาชิกจองคิวอภิปรายแล้ว 20 คน ชี้เรื่องประชาธิปัตย์ ยื่นญัตติด่วน หาแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ เป็นแนวทางเดียวกับฝ่ายค้าน

ฝ่ายค้าน

          วันที่ 8 กันยายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายทั่วไป ปมนายกรัฐมนตรีถวายสัตย์ไม่ครบ ในวันที่ 18 กันยายนนี้

          โดยระบุว่า จากที่ได้รับการยืนยันจากประธานสภา เรื่องกรอบเวลาในการอภิปราย จะมีประมาณ 14 ชั่วโมง ฝ่ายค้านก็คาดหวังจะได้รับการจัดสรรเวลาประมาณ 10 ชั่วโมง และอีก 4 ชั่วโมง เป็นของฝ่ายรัฐบาลในการชี้แจง แต่ทั้งหมดคาดว่าในสัปดาห์หน้า จะมีการสรุปในรายละเอียดกันอีกครั้ง

          ส่วนเรื่องตัวบุคคลที่จะอภิปราย ขณะนี้มีผู้แสดงความจำนงเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20 คน ซึ่งหากได้เวลา 10 ชั่วโมงจริง ก็น่าจะสามารถบริหารจัดการได้ โดยสามารถอภิปรายได้ทั้งหมด คนละ 30 นาที

          พร้อมกันนี้ นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นญัตติด่วน ต่อสภา เพื่อขอให้มีการตั้งกรรมาธิการศึกษาปัญหา และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยชี้ว่า จากการพูดคุยหลักการและเหตุผล ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกับที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติไว้ ซึ่งสามารถพิจารณาควบคู่กันได้เลย โดยจะหารือกับประชาธิปัตย์ ว่าจะเห็นด้วยในการเสนอเลื่อนญัตติขึ้นมาพิจารณาก็ได้

          อีกทั้งยังมองว่า หากประชาธิปัตย์ ตั้งใจจริงในการแก้รัฐธรรมนูญ ตามที่เสนอญัตติ ก็จะถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่จะขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวร่วมกันได้

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ่ายค้านแย้ม 20 ส.ส. จองคิวรอถล่มนายกฯ อภิปรายปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2562 เวลา 10:41:59 2,933 อ่าน
TOP