x close

ดีเอสไอ พบหลักฐานเด็ดวงจรปิด รถผู้ต้องสงสัยเข้า-ออกอุทยาน ช่วง บิลลี่ หายตัว

          ดีเอสไอ เตรียมประชุมชุดสอบสวน จ่อออกหมายเรียกให้ปากคำคดี บิลลี่ พรุ่งนี้ พบภาพ CCTV เผยรถต้องสงสัยเข้า-ออกอุทยาน ในช่วงเวลาหายตัวไป


          บิลลี่ พอละจี

          วันที่ 8 กันยายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ขอเวลาเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐานคำให้การของพยานบางส่วนเพื่อประมวลผลว่าจะออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลใดเพิ่มเติมบ้าง ในส่วนของกลุ่มผู้ต้องสงสัยยังไม่ได้เรียกมาสอบเพิ่มเติม แต่ได้ขอสำนวนคำให้การเดิมจาก ป.ป.ท. ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในสำนวนคดีฆาตกรรม

         ส่วนกรณีที่มีนักศึกษาฝึกงาน 2 คน ที่เคยให้การในคดีเจ้าหน้าที่อุทยานควบคุมตัวนายพอละจี ระบุว่า ไม่เคยกลับคำให้การนั้น ทางดีเอสไอมีหลักฐานข้อมูลและบันทึกถ้อยคำไว้แล้ว ซึ่งจะนำไปใช้ประกอบสำนวนได้ ทั้งนี้ พยานบุคคลที่สอบปากคำไว้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสอบสวน สำนวนคดีจะต้องมีพยานแวดล้อมอื่น รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งทุกอย่างต้องนำมาเชื่อมโยงหาตัวผู้กระทำความผิดตามแนวทางการสืบสวนสอบสวน

          ขณะที่ พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ได้เผยว่า ในการประชุมคณะทำงานของดีเอสไอ ในวันพรุ่งนี้ (9 กันยายน 2562) เวลา 09.00 น. น่าจะมีความชัดเจนเรื่องการออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี เนื่องจากเป็นการประชุมในรายละเอียดว่าสำนวนคดีมีพยานหลักฐานส่วนใดยังขาดหรือต้องการอะไรเพิ่มเติมบ้าง

บิลลี่ พอละจี

          ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนเคยนัดหมายกับเจ้าหน้าที่อุทยานรายหนึ่ง ซึ่งเป็นชุดจับกุมบิลลี่ในวันเกิดเหตุ ที่ทราบเหตุการณ์ระหว่างที่บิลลี่ถูกควบคุมตัวเพื่อนำคำให้การมาประกอบกับพยานแวดล้อม แต่ภายหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้นำข้อมูลการพูดคุยกับตำรวจออกมาเผยแพร่ ดีเอสไอจึงขอยุติการเข้าสอบปากคำ แต่ไปสอบปากคำพยานปากอื่นแทน อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกการเข้า-ออกอุทยานของกลุ่มคนต้องสงสัยในช่วงเวลาที่บิลลี่หายตัวไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ พบหลักฐานเด็ดวงจรปิด รถผู้ต้องสงสัยเข้า-ออกอุทยาน ช่วง บิลลี่ หายตัว อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2562 เวลา 22:33:30 19,236 อ่าน
TOP