x close

นศ. สาว ปลื้ม อ.เฉลิมชัย เข้าใจเจตนาภาพพระอุลตร้าแมน ยันไม่คิดย่ำยีศาสนา

          นักศึกษาสาว ซึ้ง อ.เฉลิมชัย มองภาพ พระอุลตร้าแมน มีความคิดสร้างสรรค์ มีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงานคนรุ่นใหม่ต่อไป ยันไม่เคยคิดทำลายศาสนา

ภาพพระอุลตร้าแมน

          จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพวาดผลงานศิลปะภาพวาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน ผลงานภาพวาดของนักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งจัดแสดงที่ศูนย์การค้า ใน จ.นครราชสีมา ต่อมานักศึกษาเจ้าของผลงานภาพวาด พระพุทธรูปอุลตร้าแมน เข้ากราบขอขมาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม และเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา ซึ่งนักศึกษายืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ แค่ต้องการสื่อให้เห็นว่าพระพุทธเจ้าคือฮีโร่ที่ช่วยโลกให้สงบสุขได้

ภาพพระอุลตร้าแมน

          ขณะเดียวกันทาง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ได้ออกมาระบุว่า ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการของเด็ก กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่ควรไปด่าคนวาดภาพนี้ เพราะเด็กใช้ความคิดสร้างสรรค์ ไม่ได้ทำผิด หรือเอาเศียรพระพุทธเจ้าไปใส่ในร่างไม่ดี ตนมองว่าไม่ได้เสียหายแต่อย่างใด   


ภาพพระอุลตร้าแมน

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 อมรินทร์ทีวี รายงานว่า  น.ส.น้ำหวาน (นามสมมติ) นักศึกษาเจ้าของภาพ ได้เปิดใจทางโทรศัพท์ว่า หลังจากเจอกระแสโจมตีถึงความไม่เหมาะสมหลายอย่าง ตนเองก็น้อมรับ ทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ตอนนี้ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกเครียด เพราะได้รับกำลังใจทั้งจากครอบครัวและเพื่อน และหลังจากที่ตนเองได้ทราบว่าอาจารย์เฉลิมชัยให้กำลังใจและชื่นชมในความสามารถของตน ก็รู้สึกดีใจมาก รวมถึงยอมรับในความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่

          ทั้งนี้ ตนเองชอบอุลตร้าแมนมาตั้งแต่ตอนเด็ก เพราะอุลตร้าแมนช่วยปกป้องมนุษย์ ขณะที่ตนเองก็นับถือศาสนาพุทธ มีความเชื่อว่าพระพุทธรูปจะช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ ตนเองจึงมีแนวคิดมาสร้างเป็นงานศิลปะที่ถนัด โดยตนเองไม่มีเจตนาที่ไม่ดี และไม่เคยคิดจะทำลายศาสนาแต่อย่างใด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก อมรินทร์ทีวี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นศ. สาว ปลื้ม อ.เฉลิมชัย เข้าใจเจตนาภาพพระอุลตร้าแมน ยันไม่คิดย่ำยีศาสนา อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2562 เวลา 11:52:43 16,462 อ่าน
TOP