x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็กชาย 8 ขวบ ถูกสิงโตภูเขาขย้ำ สู้ใช้กำปั้น-กิ่งไม้ รอดชีวิตมาได้เหลือเชื่อ

| 41,059 อ่าน


          เด็กชาย 8 ขวบ เล่านาทีชีวิต สู้สิงโตภูเขาด้วยกำปั้นและกิ่งไม้ จนเอาชีวิตรอดมาได้ เผย ต่อยเข้าที่ตามันซ้ำ ๆ เพราะรู้คือจุดอ่อนของมัน

          เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวชวนทึ่งของสุดยอดเด็กชายนักสู้ วัยเพียง 8 ขวบ เอาชีวิตรอดมาจากสิงโตภูเขาได้อย่างเหลือเชื่อ ภายหลังจากถูกมันเล่นงานอย่างหนัก โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากเขาได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้น ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์เฉียดความตายในครั้งนี้


          เด็กชายมีชื่อว่า ไพค์ คาร์ลสัน อาศัยในพื้นที่ชนบทติดภูเขาเมืองเบลีย์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ในวันเกิดเหตุวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา เขาออกไปเล่นที่สวนหลังบ้านกับ เกจ พี่ชาย แต่แล้วอยู่ ๆ ก็มีสิงโตภูเขาหลุดเข้ามาทำร้ายไพค์ มันจู่โจมเข้ามาอย่างรวดเร็ว มันกัดหัวลากเขาไปขย้ำที่ใต้ต้นไม้

          ระหว่างนั้น เกจ รีบวิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อไปบอกพ่อและแม่ รอน คาร์ลสัน ผู้เป็นพ่อตกใจสุดชีวิต รีบวิ่งออกไปช่วยลูกชายอย่างรวดเร็ว เมื่อรอนมาถึง สิงโตภูเขาก็วิ่งหนีไป รอนพบลูกชายอยู่ในสภาพบาดเจ็บหนัก ใบหน้าเป็นแผลเหวอะทั่วบริเวณ หนังกะโหลกศีรษะมีรอยเปิดหลายจุด เลือดท่วมร่างตัวเขา เป็นภาพที่เจ็บปวดหัวใจอย่างที่สุด และเขาไม่คาดฝันมาก่อน

 

          ครอบครัวรีบพาไพค์ ไปที่สถานีดับเพลิงใกล้เคียง ก่อนจะนำรถฉุกเฉินพาตัวไปส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น แพทย์รีบดำเนินการรักษา โดยเด็กชายต้องเข้ารับการผ่าตัดทั้งหมด 2 ครั้ง และเย็บบาดแผลต่าง ๆ ทั้งหมดหลายสิบเข็ม แต่สุดท้ายเขาก็ปลอดภัย

          ภายหลังจากร่างกายเริ่มฟื้นตัว แต่ดวงตาข้างซ้ายไม่สามารถลืมตาได้เต็มที่ ไพค์ เล่าถึงนาทีระทึกว่า เขารู้ว่าดวงตาของสิงโตภูเขาคือจุดอ่อนของมัน จึงพยายามต่อยเข้าไปซ้ำ ๆ ที่ตา พร้อมกับควานหากิ่งไม้ทิ่มเข้าไป แม้กิ่งไม้จะหักแต่ก็ทำให้มันถอยออกไปได้บ้าง และเขาก็ต่อยเข้าที่ตามันซ้ำ ๆ ไม่หยุด

          "สิงโตภูเขาเป็นสัตว์เจ้าเล่ห์ ใครก็ตามอย่าคิดพยายามที่จะไปลองดีกับมันเด็ดขาด" ไพค์ กล่าว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชาย 8 ขวบ ถูกสิงโตภูเขาขย้ำ สู้ใช้กำปั้น-กิ่งไม้ รอดชีวิตมาได้เหลือเชื่อ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2562 เวลา 11:36 41,059 อ่าน
TOP