x close

หนุ่มอาลัย เสียคนรักจากอุบัติเหตุ จัดการแต่งงานแสนเศร้า ก่อนบริจาคอวัยวะเธอ

           หนุ่มแสนอาลัยคนรัก ถูกอุบัติเหตุพรากชีวิต ได้แต่สวมแหวนก่อนที่เธอจะจากไป ขอให้เธอเป็นภรรยาในช่วงเวลาสุดท้าย ก่อนถอดเครื่องช่วยหายใจ บริจาคอวัยวะของเธอ

งานแต่งแสนเศร้า
ภาพจาก gotv.ctitv.com.tw

           คงจะเป็นเรื่องดีหากเราจะได้ใช้ชีวิตครองคู่กับคนที่รัก แต่บางครั้งแม้จะมีความรักมั่น โอกาสที่จะได้อยู่ร่วมกันกลับเป็นสิ่งที่ไม่มีวันมาถึง ดังเช่นเรื่องราวแสนเศร้าของคู่รักจากไต้หวัน ที่เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ หยิบมานำเสนอเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 เปิดชะตากรรมของทั้งคู่ที่ต้องจากกันตลอดกาล เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

           ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนปะทะรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง บนท้องถนนในกรุงไทเป ไต้หวัน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นผลให้หญิงวัย 32 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส แม้ว่าเธอจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว แต่อาการของเธอกลับไม่สู้ดีนัก ยังคงต้องอาศัยอุปกรณ์พยุงชีพในการยื้อชีวิต

           ด้าน หลิน แฟนหนุ่ม ถึงกับช็อกเมื่อได้ทราบข่าวร้าย และเขากับครอบครัวของเธอก็จำต้องยอมรับว่าโอกาสที่เธอจะรอดชีวิตนั้นช่างริบหรี่ แต่พวกเขาก็ยังหวังให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นสักครั้ง ได้แต่ภาวนาว่าเธอจะลืมตาตื่นขึ้นมา เพื่อที่หลินจะได้ขอเธอแต่งงานสมดังความตั้งใจ ได้สวมแหวนที่เตรียมไว้ให้แก่เธอ

งานแต่งแสนเศร้า
ภาพจาก gotv.ctitv.com.tw

           อย่างไรก็ตาม อาการของฝ่ายหญิงนั้นกลับทรุดหนักลง และหลังจากเกิดอุบัติเหตุได้เพียง 3 วัน แพทย์ก็ได้ยืนยันว่าเธอไม่อาจมีชีวิตรอดแล้ว ทางครอบครัวต่างก็ใจสลายกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ตัดสินใจที่จะยอมบริจาคอวัยวะ 12 ส่วนของเธอ เพื่อส่งต่อไฟแก่ชีวิตให้ผู้ป่วยคนอื่น

           โดยอวัยวะที่จะถูกบริจาคหลังจากการถอดเครื่องช่วยหายใจของเธอคนนี้ ประกอบด้วย หัวใจ ตับ กระจกตา ผิวหนัง และหลอดเลือด ซึ่งแม่ของเธอกล่าวทั้งน้ำตาว่า "ถ้าลูกสาวของฉันจะจากโลกนี้ไปแล้ว โอกาสในครั้งนี้จะทำให้เธอสามารถช่วยผู้คนได้มากมาย อวัยวะของเธอจะถูกส่งต่อแก่คนที่ต้องการมันต่อไป"

           ทั้งนี้ ก่อนที่จะถอดเครื่องช่วยหายใจ ทางครอบครัวได้เปิดโอกาสให้ หลิน ได้บอกลาคนที่เขารักเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งในโอกาสนี้เขาได้สวมเสื้อยืดสีแดง เข้าคู่กันกับคนรัก เดินมาอยู่ข้างเตียงของเธอในโรงพยาบาล ก่อนจะบรรจงหยิบแหวนแต่งงานที่เขาเตรียมไว้ มาสวมลงที่นิ้วของเธอ

           "ในที่สุด เราก็ได้แต่งงานกันแล้วนะ..." หลิน กล่าว

           ภาพที่ปรากฏกลายมาเป็นช่วงเวลาที่แสนเศร้าของเพื่อน ๆ และคนในครอบครัว ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานและเพื่อบอกลาหญิงสาวที่กำลังจะจากไป อย่างไรก็ตาม แม้ในตอนนี้เธอจะไม่มีชีวิตอยู่บนโลก และไม่ได้อยู่ข้างกายคนที่เธอรัก แต่ความทรงจำและความรักที่เขามีต่อเธอจะยังคงไม่ไปไหน อีกทั้งตัวตนของเธอก็ยังคงสะท้อนอยู่ผ่านอีกหลายชีวิตที่จะได้รับการช่วยเหลือผ่านการบริจาคอวัยวะของเธอ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอาลัย เสียคนรักจากอุบัติเหตุ จัดการแต่งงานแสนเศร้า ก่อนบริจาคอวัยวะเธอ อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2562 เวลา 15:27:54 18,215 อ่าน
TOP